Một số người dùng bị khóa Apple ID, yêu cầu đặt lại mật khẩu

Thành Luân
Thành Luân
14/11/2018 13:30 GMT+7

Nhiều người dùng của Apple đang phàn nàn về việc đã được thông báo Apple ID của mình bất ngờ bị khóa và kèm theo yêu cầu đặt lại mật khẩu.

Theo 9to5Mac, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, chỉ biết rằng Apple sẽ khóa tài khoản Apple ID vì nhiều lý do khác nhau, thường là có ai đó cố truy cập Apple ID với việc nhập sai mật khẩu quá nhiều lần. Một số người bị ảnh hưởng lưu ý rằng họ đã nhận được nhiều yêu cầu đăng nhập kể từ khi thiết lập thiết bị iOS mới.
Việc truy cập vào tài khoản có thể được khôi phục bằng cách trả lời các câu hỏi bảo mật và nhập số điện thoại đáng tin cậy để xác thực. Người dùng cũng có thể phải đặt lại mật khẩu của họ.
Nếu tài khoản Apple ID bị khóa, iOS sẽ hiển thị cảnh báo trong cài đặt cho biết một số thiết lập Apple ID phải được cập nhật. Người dùng cũng có thể mất quyền truy cập vào các dịch vụ như iMessage, iCloud và Apple Music nếu không xác minh danh tính của mình.
Thông thường, màn hình Update Apple ID Settings chỉ yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu của họ để làm mới thông tin đăng nhập được lưu trữ trên thiết bị, nhưng nhiều người báo cáo trên Reddit cho thấy rằng tài khoản của họ thực sự đã bị treo. Có thể một số nhóm xấu đang cố gắng tấn công hàng loạt Apple ID khiến làn sóng đặt lại mật khẩu xảy ra cùng một lúc. Hoặc nó cũng có thể xuất phát từ Apple.
Không rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng nhưng khiếu nại về sự cố trên mạng xã hội cho thấy nó khá phổ biến. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.