Một số mẫu iPhone 13 sẽ không có máy quét LiDAR

Thành Luân
Thành Luân
13/07/2021 15:00 GMT+7

Đã có nhiều tin đồn cho biết toàn bộ gia đình iPhone 13 sẽ có máy quét LiDAR, tuy nhiên thông tin mới nhất có thể khiến nhiều người phải thất vọng.

Theo Neowin, LiDAR là tính năng giúp đo độ sâu một cách chính xác, được Apple chủ yếu sử dụng cho các khả năng thực tế tăng cường (AR) trên thiết bị cũng như chụp ảnh chân dung và chế độ ban đêm tốt hơn. LiDAR hiện có trên iPad Pro 2020, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Nhiều nguồn tin kỳ vọng nó sẽ có mặt trên tất cả mẫu iPhone 13, tuy nhiên một nguồn rò rỉ uy tín trên Twitter là @dylandkt cho biết LiDAR sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 13 Pro thay vì các phiên bản thường do một số lý do nhất định.
Đây rõ ràng là một tin thất vọng cho nhiều người khi mà Apple trước đó đã đầu tư cho công ty ống kính II-VI số tiền 410 triệu USD để nghiên cứu các thành phần mới - bao gồm cả máy quét LiDAR - cho các thiết bị sắp ra mắt của hãng.
Ngoài thông tin về LiDAR, các tin tức liên quan đến iPhone 13 cho biết ít nhất một số mẫu iPhone 13 sẽ đi kèm màn hình 120 Hz, notch nhỏ hơn, khoang chứa hơi làm mát tốt hơn, pin thu nhỏ và thậm chí bộ nhớ trong lên đến 1 TB. Cũng có tin đồn cho biết mạng 5G tốc độ cao hơn sẽ được triển khai trên nhiều mẫu iPhone khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.