Một số loa thông minh Google Home Mini tự khởi động và ghi âm

11/10/2017 20:17 GMT+7

Mặc dù chưa được chính thức bán ra thị trường, nhưng có vẻ như Home Mini của Google đang có một số vấn đề liên quan đến khởi động lại và quan trọng hơn xâm nhập sự riêng tư của người dùng.

Báo cáo từ Android Police cho biết thiết bị demo của Home Mini được phóng viên trang này sử dụng đã tự động ghi âm liên tục và chuyển dữ liệu đến Google. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại bởi với loa thông minh, mọi người thường có thể khởi động bằng cách sử dụng một lệnh hoặc nhấn nút trên thiết bị riêng.
Đối với Home Mini, người dùng có thể sử dụng cụm từ “Hey, Google” hoặc “Ok, Google” để khởi động loa, cho phép đánh thức và ra lệnh cho loa. Bên cạnh đó, họ cũng có thể nhấn và giữ nút trên đầu của loa để tương tác với chế độ này.
Nhưng trong trường hợp của phóng viên Android Police, dường như chiếc loa Home Mini đã kích hoạt mà không cần người dùng nhấn vào nút trên đầu của nó. Điều này khiến nó được khởi động ngẫu nhiên và tiến hành ghi âm.
Trong tuyên bố liên quan, Google cho biết công ty đã xác nhận vấn đề ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ thiết bị Home Mini, có thể khiến cho cơ chế cảm ứng hoạt động không chính xác. Công ty đã tung ra bản cập nhật vào ngày 7.10 để sửa chữa lỗi và người dùng có thể liên hệ với Google để nhận được phiên bản Home Mini thay thế.
Cũng theo trang hỗ trợ Google, công ty tuyên bố rằng bất kỳ dữ liệu nào được thu thập từ ngày 7 đến 10.10 đã được thanh lọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.