Một số hãng hàng không đang 'quá mạnh tay' cấm cửa MacBook

30/08/2019 07:09 GMT+7

Có vẻ như một số hãng hàng không đã quên mất rằng số lượng máy tính xách tay của Apple bị lỗi và nằm trong diện “rủi ro cháy nổ” chỉ chiếm một phần nhỏ.

Theo báo cáo của Bloomberg, sau sự việc Apple triệu hồi dòng MacBook Pro 2015 Retina được bán ra từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 vì vấn đề rủi ro cháy nổ liên quan đến pin, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra khuyến cáo các hãng hàng không về việc cấm mang dòng máy tính thuộc diện thu hồi này lên máy bay để tránh rủi ro, hiện các hãng hàng không Mỹ đều đã chấp hành theo khuyến cáo này nhưng ở mức linh hoạt.
Tuy nhiên, có vẻ như một số hãng hàng không hiện nay đã quá “tích cực” trong việc cấm mang laptop của Apple lên máy bay, kể cả khi chúng không thuộc diện thu hồi. Trong đó phải kể đến hãng hàng không Virgin Australia, hãng này tuyên bố cấm hành khách mang theo mọi loại MacBook trong hành lý ký gửi.
Trong một thông báo ở mục “Hàng hóa nguy hiểm”, Virgin Australia không hề đưa ra sự phân biệt nào về chủng loại, hình dạng, kích thước, năm sản xuất hay màn hình của dòng MacBook bị lỗi. Thay vào đó, họ thẳng tay ghi rằng cấm tất cả MacBook của Apple và chỉ có thể được mang theo dưới dạng hành lý xách tay. Điều này có vẻ rất cực đoan khi mà phần lớn dòng laptop của Apple không bị lỗi hay sự cố về pin. Ở khía cạnh khác, chính sách của hãng hàng không này lại cho phép bạn sử dụng chúng trên máy bay bằng cách mang theo bên mình.
Chuyển sang Qantas Airways, hãng này cấm tiệt mẫu MacBook Pro 15 inch trên tất cả các chuyến bay, dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả hành lý ký gửi và xách tay. Dù có thể hiểu rằng nhân viên kiểm soát của hãng này không dễ phân biệt liệu chiếc MacBook Pro 15 inch 2015 có thuộc diện bị thu hồi hay không - yếu tố vốn phải mất thời gian tra cứu sê-ri trực tuyến, nhưng rõ ràng các dòng MacBook có touchbar không thuộc diện bị thu hồi và có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường.
Tại Việt Nam, hiện các hãng hàng không lớn như VietnamAirlines, VietJet hay Jestar đều đã đưa ra thông báo cấm mang theo dòng MacBook Pro 15 inch 2015 thuộc diện nguy cơ cháy nổ lên máy bay dưới mọi hình thức vì lý do an toàn. Nên rõ ràng, nếu bạn đang sử dụng MacBook Pro 15 inch đời 2015 nằm trong diện thu hồi, hãy liên hệ ngay với đại diện nhà phân phối của Apple để thay thế pin miễn phí, tránh vướng phải những phiền toái không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.