Một số điều cần biết về trí tuệ nhân tạo Google Lens vừa ra mắt

21/05/2017 10:22 GMT+7

Google Lens là một trong số những tính năng mới dành cho smartphone Android, nhận được sự quan tâm mà ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm công bố tại Hội nghị phát triển I/O 2017.

Theo Pocket-lint, Google Lens là một công nghệ hỗ trợ sử dụng máy ảnh smartphone và trí thông minh nhân tạo (AI) để không chỉ phát hiện ra đối tượng mà còn có thể hiểu và cung cấp hành động dựa vào những gì nó thấy.
Google Lens chạy trên nền tảng của Google và hoạt động tương tự Bixby Vision mà Samsung cung cấp cho Galaxy S8. Nó cho phép người dùng thực hiện những việc như chỉ máy ảnh smartphone vào một thứ gì đó, yêu cầu Google Assistant biết đối tượng bạn đang hướng đến là gì, và không chỉ cung cấp cho bạn câu trả lời mà nó còn đưa ra những đề xuất dựa trên đối tượng, chẳng hạn tiệm hoa gần đó trong trường hợp là hoa.
Bên cạnh đó, Google Lens cũng có thể thực hiện những công việc như chụp ảnh nhãn SSID ở mặt sau router, sau đó điện thoại sẽ tự động kết nối với mạng Wi-Fi mà không cần làm bất cứ điều gì khác. Hay Lens có thể nhận ra các nhà hàng, câu lạc bộ, quán cà phê, quầy bar, với cửa sổ bật lên hiển thị thông tin các bài đánh giá, địa chỉ chi tiết và thời gian mở cửa…
Khi khởi chạy, Google Lens sẽ tích hợp vào Google Assistant và Google Photos trước khi đến với các ứng dụng khác của Google.
Với Google Assistant
Trong Assistant, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Google Lens, chỉ máy ảnh smartphone vào bảng hiển thị bên ngoài rạp chiếu phim hoặc thông tin địa điểm hội nghị.
Với Lens, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về cửa hàng nào đó Ảnh: Google
Sau đó bạn sẽ được trình bày với một số đề xuất trong trình tìm kiếm địa điểm, chẳng hạn như một số bài hát từ nghệ sĩ được chọn từ bảng thông tin, mua vé sự kiện qua TicketMaster hoặc thêm sự kiện vào lịch cá nhân.
Với Google Photos
Trong Photos, Google Lens có thể xác định các tòa nhà hoặc các mốc để hiển thị thông tin chỉ đường và giờ mở cửa của tòa nhà đó. Nó cũng có thể trình bày thông tin về một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Thậm chí nó có thể giải quyết tranh luận về việc liệu nàng Mona Lisa có mỉm cười hay không.
Ngoài ra, Google Lens sẽ cho phép bạn gọi một số điện thoại trực tiếp từ ứng dụng Photos nếu một ai đó gửi cho bạn ảnh chụp màn hình với các chi tiết liên lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.