Một nhân viên nhà máy sản xuất chip của Samsung nhiễm Covid-19

31/03/2020 12:08 GMT+7

Samsung vừa cho biết, một trong số các nhân viên ở nhà máy sản xuất chip của họ ở Hàn Quốc đã có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới trong đợt xét nghiệm gần nhất.

Đây là lần đầu tiên một nhân viên nhà máy chip của Samsung có kết quả dương tính với Covid-19, dù trước đó đã có một số ca dương tính tại nhà máy sản xuất điện thoại của họ ở thành phố Gumi, phía đông nam Hàn Quốc, nơi đang tạm thời đóng cửa để cách ly với dịch bệnh.
Theo báo cáo của Reuters, các nhà máy sản xuất chip hầu như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona chủng mới dù đã có nhiều lo ngại về sự gián đoạn của nguồn cung sẽ góp phần đẩy mức giá thành phẩm lên cao.
Cụ thể, Samsung cho biết, “một trong những nhân viên của chúng tôi tại nhà máy sản xuất chip của chúng tôi đặt ở Giheung, Hàn Quốc, đã dương tính với Covid-19. Những người tiếp xúc gần gũi với nhân viên này đang được cách ly và khu làm việc của họ cũng đã bị tạm đóng cửa để khử trùng”. Samsung nói thêm rằng, các phòng sản xuất chip khác vẫn hoạt động bình thường.
Hàn Quốc, nơi từng là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, đã nỗ lực giảm thiểu các vụ lây nhiễm trong những tuần gần đây. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, chỉ có 78 trường hợp lây nhiễm mới trong ngày 30.3 và ít nhất 13 ca trong số đó là những người đến từ nước khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.