Một ngày 'sống mòn' với Galaxy A71 của nữ sinh viên ở nhà mùa dịch

13/02/2020 15:00 GMT+7

Minh Phương (20 tuổi, Hà Nội) lên thời gian biểu sáng học tiếng Anh, trưa làm bánh, chiều tập nhảy, tối cày phim với smartphone mới tậu Galaxy A71... suốt kỳ nghỉ lễ “bất đắc dĩ”.

Minh Phương và hội bạn gọi đùa đây là "kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử", khi mà trường cho nghỉ học 2 tuần tránh dịch và có thể sẽ còn gia hạn tiếp... Không đến trường, không tụ tập đông người, hầu hết sinh viên ngán ngẩm “không biết làm gì cho hết ngày dài”. Những ngày đầu ở nhà của Phương chỉ có ăn và ngủ nướng, ngủ nhiều đến mức đau người ê ẩm. Quá ngán ngẩm, cô nàng quyết định lên thời gian biểu để không lãng phí kỳ nghỉ lễ “bất đắc dĩ”.
Nhà giáo dục lỗi lạc William Arthur Ward nói: “Hãy học khi người khác ngủ, lao động khi người khác lười nhác, chuẩn bị khi người khác chơi bời, và có giấc mơ khi người khác chỉ ao ước”. Minh Phương, sinh viên năm hai Đại học Kinh tế Quốc dân cũng lấy đây làm động lực học hành trong những ngày nghỉ này.
Để bớt nuông chiều bản thân, Phương lên thời gian biểu sáng học tiếng Anh, trưa làm bánh, chiều tập nhảy, tối mới được cày phim. Phải ở trong tình huống này cô nàng mới thấy chiếc Galaxy A71 mới mua màn hình to xem phim “đã”, camera macro chụp triệu thứ nhỏ xinh trong nhà, pin khủng sạc nhanh dùng hoài không hết... đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí “ăn ý” cỡ nào.
Nhà trường mới đây áp dụng học trực tuyến, ra đồ án, bài tập lớn để sinh viên ở nhà vẫn có thể học qua phần mềm. Thay vì mở laptop, Minh Phương vào kho ứng dụng Google Play tải apps học tập của trường về cài trên điện thoại, bởi chip Snapdragon 730 tiến trình 8nm 8 nhân cùng chip đồ họa Adreno 618 trên Galaxy A71 mạnh đến mức chẳng lo apps đơ bao giờ. Cấu hình này dư sức lập liên minh chơi PUBG với chúng bạn, chứ vài ba apps học tập chỉ nhẹ như “mắt muỗi”.
Nhiều người nghĩ học online trên điện thoại sẽ nhức mắt, song trải nhiệm đọc ebook trên màn hình “siêu to khổng lồ” Super AMOLED kích thước 6.7 inch lớn nhất hiện nay của Galaxy A71 khác biệt hoàn toàn. Minh Phương khá thích kiểu màn hình Infinity-O tràn viền vô cực này, cảm giác phẩy tay mở ebook đọc to rõ từng chữ, phẩy tay lướt nhanh như đang ngồi lật từng trang sách nơi thư viện.
Một điểm tiện lợi khác là máy có đến 8GB RAM, đáp ứng rất tốt nhu cầu đa nhiệm vừa học vừa mở giáo án, rồi tìm thêm tài liệu chỉ vài cú lướt chạm. Cô bạn còn cài sẵn Office Word để chỉnh sửa tài liệu, bôi vàng những kiến thức cần lưu ý... Những ngày không phải học online, cô bạn sẽ tranh thủ tôi luyện tiếng Anh bằng cách cày phim “không sub” hoặc vào các website học liệu miễn phí.
Minh Phương thừa nhận, việc phải nhốt mình trong nhà liên tục nhiều ngày đã làm thay đổi cách mình sử dụng công nghệ. Suốt 3 ngày đầu nghỉ học, cô nàng vẫn giữ thói quen mỗi ngày đăng 3 dòng trạng thái kèm ảnh sống ảo “khủng bố” bạn bè trên mạng xã hội. Song đến hôm thứ 4, Phương bắt đầu thấy nhàm chán và nhớ hội bạn cùng lớp. Không đến trường không có nghĩa là ít được gặp "cạ cứng", cô nàng đã chuyển sang lập nhóm buôn chuyện cùng đám bạn thân.
Minh Phương cũng chia sẻ những video học làm bánh tại gia, tự pha chế nước rửa tay sát khuẩn bằng cồn diệt corona... cùng ảnh “thành quả” khoe chúng bạn. Video chất lượng 4K được quay bằng smartphone camera 64MP lớn nhất hiện nay của Samsung được gửi thẳng đến nhóm chat. Dù lần đầu thử làm “vlogger” nghiệp dư, song cô nàng 9X cũng phải khiến hội bạn “à ồ” trước khả năng quay siêu chống rung bằng điện thoại.
Nghe nhạc và học nhảy cũng là những trò tiêu khiển yêu thích của giới sinh viên ở nhà trốn corona. Buổi chiều rảnh rỗi, Minh Phương sẽ nghe mọi bảng xếp hạng từ V-pop đến K-pop, thậm chí mở nhạc siêu to bồi dưỡng sở thích nhảy của mình, tập cover điệu nhảy "Awesome Dance" của nhóm nhạc thần tượng BlackPink rồi đăng lên tài khoản Tik Tok của mình.
“Awesome Dance chính là điệu nhảy đang gây bão Tik Tok gần đây. Sở dĩ mình tậu Galaxy A71 không chỉ bởi máy màn to cam đẹp, mà còn vì BlackPink đã dùng chính chiếc smartphone này để quay vũ đạo hot hit”, cô nàng sinh năm 1999 bật mí thêm.
Thế hệ của Minh Phương đều là những người ưa dịch chuyển. Để bớt cảm giác bí bách khi chôn chân ở nhà, cô nàng chọn cách “luyện tay” chụp macro mọi thứ nhỏ xinh trong gia đình để khoe với cả thế giới và lên gân cốt chuẩn bị cho những chuyến du lịch sau mùa dịch. Galaxy A71 cũng có đủ các tính năng chụp xóa phông, chụp góc siêu rộng 123 độ, selfie tự sướng... với tận 5 camera, song Phương thích nhất là vọc vạch ống kính macro bắt “trend” chụp ảnh cận cảnh nghệ thuật trên mạng xã hội.
Galaxy A71 có ống kính macro độ phân giải 5MP, cho phép lấy nét “căng đét” gần chủ thể, bắt trọn mọi hình ảnh ở cự ly cực gần 3-5cm mà mắt người không thể nhìn thấy, còn camera thông thường không thể lấy nét được. Có thể ví ống kinh như chiếc kính lúp, soi vào đâu thì bắt hình ảnh ngay tức thì. Thích thú trải nghiệm mới mẻ này, cả trăm món đồ nhỏ xinh trong nhà từ cái cúc, kẹp tóc, bông hoa cho đến con kiến làm tổ góc nhà đều được Minh Phương lôi ra chụp đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.