Mỗi năm tại Việt Nam có trên 5.000 cuộc tấn công mạng

Thành Luân
Thành Luân
28/01/2021 12:08 GMT+7

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa chủ trì và phối hợp với Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam - VSEC tổ chức hội thảo An toàn thông tin: Những thách thức và con đường phía trước.

Đây là hội thảo tổng kết ngành an toàn thông tin 2020 đồng thời đưa ra những nhận định và cơ hội phát triển cho năm 2021.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin đưa ra nhiều con số về hệ sinh thái IoT (Internet vạn vật). Cụ thể, hiện nay, cứ mỗi giây, có 127 thiết bị IoT đang được kết nối với internet. Dự báo, đến năm 2025, trung bình một người sẽ có khoảng 9 thiết bị IoT được kết nối với internet.
VSEC có bài tham luận trình bày tổng quan ngành, đánh quá an toàn thông tin qua những sự kiện nổi bật năm 2020 và các lỗ hổng bảo mật phổ biến tồn tại trong hệ thống CNTT tại Việt Nam. Công ty Bảo mật Checkpoint cũng chia sẻ về vấn đề an toàn thông tin trong chuyển đổi số, về những cơ hội và thách thức của Việt nam trong thời kỳ này, các công nghệ mới được áp dụng trong vấn đề đảm bảo an toàn thông tin doanh nghiệp và những giải pháp bảo mật.
Khối chuyên gia bảo mật VSEC cho biết, trên phạm vi toàn cầu, mỗi phút có 720 người là nạn nhân của tội phạm mạng. Dự báo thiệt hại do mất an toàn thông tin mạng tăng trung bình 15%/năm bao gồm: phá hủy dữ liệu, đánh cắp tiền, gian lận, gián đoạn kinh doanh, tổn phí điều tra... Tại Việt Nam trong 2 năm gần đây, mỗi năm có trên 5.000 cuộc tấn công mạng xảy ra và trên 7 triệu địa chỉ IP bị nhiễm mã độc. Các chỉ số này có thể tăng gấp đôi nếu chúng ta không có các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin phù hợp.
Các chuyên gia dự đoán năm 2021 các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến vẫn phức tạp, gia tăng về số lượng và phương thức. Đặc biệt, xu hướng làm việc trực tuyến phát triển cũng làm tăng khả năng người dùng có thể bị tiếp cận những mối đe dọa trên không gian mạng, với những cách thức tấn công phổ biến như Ransomeware, Phishing, Ddos...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.