Mô tô bay trên mặt nước

Trường đại học miền tây Úc và công ty Electro.aero vừa giới thiệu chiếc mô tô bay trên mặt nước đầu tiên trên thế giới .

Waveflyer giống như bất kỳ chiếc mô tô nước nào mà bạn từng thấy, chỉ có điều nó có thể bay trên mặt nước. Nhìn từ xa Waveflyer giống chiếc giày trượt tuyết vì có “lưỡi trượt” trên mặt nước khi vận hành và nâng chiếc mô tô lên.
Những nhà chế tạo sử dụng hệ thống đẩy như của tàu cánh ngầm, mô tô nước có thể nâng lên trong hơn 30 phút. Nguồn năng lượng cung cấp cho mô tô từ bộ pin li-ion có công suất 2 kwh và có thể chở hai người.
Nhờ công nghệ mới, chiếc Waveflyer được xem là ưu việt hơn mô tô nước truyền thống, vì động cơ hoạt động êm và tiết kiệm năng lượng hơn, đặc biệt không tạo ra khí thải như mô tô nước chạy bằng xăng.
“Mô tô nước Waveflyer cho người vận hành có cảm giác như bay trên không trung thay vì lướt trên mặt nước. Tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn về thương mại hóa của chiếc mô tô thân thiện với môi trường này”, Giáo sư của dự án chế tạo Waveflyer, ông Thomas Brauni phát biểu.
Giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của Electro.Aero, ông Joshua Portlock cho biết công nghệ này cũng sẽ nâng cao sự an toàn, trải nghiệm và hiệu quả đối với phương tiện vận chuyển đường thủy cá nhân.

[VIDEO] Xe máy "chấp" mọi con đường ngập, sông hồ cũng là chuyện nhỏ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.