Mở khóa máy tính Windows bằng máy quét vân tay điện thoại Android

Thành Luân
Thành Luân
09/10/2018 07:52 GMT+7

Bạn có thể sử dụng cảm biến vân tay của điện thoại Android để mở khóa máy tính Windows 10 thông qua ứng dụng bên thứ ba vừa được phát hành.

Theo SlashGear, máy tính cá nhân, máy tính xách tay và thậm chí cả máy tính để bàn, cuối cùng cũng nhận được chức năng mở khóa bằng sinh trắc học. Trong khi hầu hết máy tính xách tay mới chủ yếu sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt Hello của Windows 10 thì cũng có một số lượng ngày càng tăng hệ thống sử dụng cảm biến vân tay để làm điều này. Mặc dù không nhiều nhưng về cơ bản nó sẽ làm việc giống như cách mở khóa trên hầu hết smartphone trên thị trường.
Vấn đề là không phải mọi máy tính Windows đều đi kèm máy quét vân tay, vì vậy bạn có thể phải cần đến giải pháp phụ kiện, mà có thể từ chính điện thoại Android kết hợp với phần mềm hỗ trợ.
Trên thực tế, nếu bạn sở hữu một điện thoại Samsung, tính năng Samsung Flow sẽ cho phép bạn mở khóa máy tính Windows bằng cách quét vân tay của điện thoại Galaxy. Tất nhiên đó là giới hạn cho một số ít smartphone của Samsung, chưa kể nó chỉ hỗ trợ Windows 10 ở đầu bên kia.
Đối với những thiết bị Android khác, bạn có thể khai thác ứng dụng Remote Fingerprint Unlock mới từ thành viên Andrew-X của XDA, bao gồm nhiều điện thoại và phiên bản Windows hơn. Bất kỳ smartphone nào có cảm biến vân tay chạy Android 6.0 Marshmallow trở lên đều được hỗ trợ, trong khi phía Windows thì khả năng tương thích của nó làm việc với cả… Windows Vista. Nếu bạn trả tiền mua hàng trong ứng dụng với số tiền 1,99 USD sẽ nhận được các tính năng như Wake-on-LAN, hỗ trợ nhiều PC và nhiều người dùng trên mỗi PC và tất nhiên nó không có quảng cáo.
Hệ thống yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng ở cả hai đầu. Remote Fingerprint Unlock có sẵn từ Google Play Store, trong khi mô-đun xác thực vân tay của Windows phải được tải xuống từ Google Drive của nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.