Mở khóa iPhone trên iOS 10 đang bị chê là cải lùi?

16/09/2016 09:22 GMT+7

Thay vì vuốt để mở khóa, thao tác mở iPhone trên iOS 10 đang trở nên phức tạp hơn. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng đây là một sự cải lùi của Apple.

Theo CNET, từ trước tới nay, để mở khóa một chiếc iPhone, người dùng đã quen với thao tác: nhấn nút Home một lần (hoặc nút nguồn) để mở, sau đó kéo màn hình sang phải, nhập mật khẩu, hoặc nhập thẳng vân tay. Mọi thứ diễn ra quá đơn giản và thuận tiện, bất kỳ ai cũng có thể làm.
Thế nhưng, trên iOS 10, mọi thứ đang ngày càng trở nên phức tạp hơn. Thay vì chỉ dừng lại ở 2 thao tác, người dùng iPhone thậm chí phải mất thêm một lần nhấn nút Home nữa. Vô hình chung, việc mở khóa iPhone trở nên bất tiện và mất thời gian hơn rất nhiều.
Nhiều người dùng iPhone/iPad chạy iOS 10 đã than trời, thậm chí chỉ trích Apple vì trải nghiệm khiếm khuyết này. Ngay cả khi iPhone có hỗ trợ cảm biến Touch ID, thao tác mở khóa cũng gian nan hơn bao giờ hết.
Cách khắc phục là gì?
Để giảm bớt sự bất tiện khi mở khóa iPhone, Apple đã tung ra một tính năng cập nhật có tên là Rest Finger to Open. Cụ thể, người dùng cần truy cập vào Setting > General > Accessbility > Home Button > Kích hoạt Rest Finger to Open.
Nhiều người cho rằng có thể Apple đang ngầm kích thích người dùng nâng cấp lên iPhone 7, khi phím Home vật lý được thay thế bằng nút Home cảm ứng lực. Và cho tới khi đó, người dùng sở hữu iPhone đời cũ chạy iOS 10 sẽ bắt đầu lo lắng về độ bền nút Home vật lý của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.