Mở đấu giá NFT đơn xin việc của Steve Jobs

22/07/2021 16:22 GMT+7

Đơn xin việc của Steve Jobs và phiên bản NFT (token độc nhất) sẽ được rao bán song song để so sánh giá trị.

Năm 1973, Steve Jobs viết đơn xin gia nhập hãng game Atari với tư cách kỹ thuật viên. 3 năm sau đó, Steve Jobs cùng Steve Wozniak rời khỏi Atari, thành lập Apple.  
Trong đơn xin việc, Steve Jobs cho biết mình học chuyên ngành Văn học Anh ở Reed College (Mỹ) nhưng đã bỏ học. Sở thích của ông là "điện tử công nghệ", "kỹ sư thiết kế". Sở trường là thành thạo máy vi tính, máy tính và thiết kế công nghệ. 
Tờ đơn xin việc viết tay đã được bán đấu giá 3 lần từ năm 2017, giá trị đã tăng khoảng 1.200% trong khoảng thời gian đó, cho thấy kỷ vật của cố CEO Apple vẫn duy trì sức hút nhất định.
Doanh nhân Olly Joshi sống tại London (Anh) đã mua đơn xin việc của Steve Jobs với giá 224.750 USD vào tháng 3 năm nay. Người này sẽ tổ chức cuộc đấu giá mang tên "NFT và hiện vật" với mục đích đặt 2 loạt vật phẩm lên bàn cân, nhằm "làm nổi bật sự thay đổi trong cách nhận thức về giá trị, giữa hiện vật và sản phẩm kỹ thuật số". Joshi cho rằng điều này có thể mở ra một thị trường hoàn toàn mới, cho phép cả hai hình thức cùng tồn tại.
Phiên đấu giá NFT và hiện vật bắt đầu từ 9 giờ 41 sáng (giờ Mỹ) ngày 21.7, vì đó cũng là thời điểm Steve Jobs tiết lộ sản phẩm mới của Apple trong những sự kiện ra mắt. Phiên đấu giá sẽ khép lại lúc 14 giờ ngày 28.7.
Đơn xin việc dưới dạng NFT sẽ được thanh toán bằng đồng Ether, thông qua chợ số Rarible. Song song đó, người mua có thể chọn trả bằng tiền mặt hoặc tiền ảo để mua hiện vật.
Alexander Salnikov - đồng sáng lập Rarible cho biết: "Kiểu đấu giá độc đáo này sẽ kiểm tra giá trị thực sự nằm ở đâu. Tôi đang ở phe NFT vì tôi xuất thân từ lĩnh vực công nghệ. Chúc cho phiên bản đơn xin việc tốt nhất của Jobs sẽ chiến thắng!".
Một phần số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được trích ra để tặng cho viện nghiên cứu ung thư và tổ chức quyền trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.