Miễn phí nâng cấp Windows 10 là tin xấu cho Intel

15/07/2015 16:05 GMT+7

(TNO) Chính sách nâng cấp miễn phí Windows 10 vào cuối tháng này của Microsoft có thể là một tin không hay ho gì đối với một trong những đối tác lâu năm nhất của công ty là Intel.

(TNO) Chính sách nâng cấp miễn phí Windows 10 vào cuối tháng này của Microsoft có thể là một tin không hay ho gì đối với một trong những đối tác lâu năm nhất của công ty là Intel, theo Business Insider.

Ông Brian Krzanich, CEO Intel, sẽ “đau đầu” trước chính sách dành cho Windows 10 của Microsoft - Ảnh: AFP
Lý do đơn giản là, mỗi khi Microsoft phát hành hệ điều hành Windows mới, rất nhiều người dùng mua máy tính mới. Nhưng với chính sách cập nhật hệ điều hành miễn phí cho người dùng Windows 7 và 8.1, nhiều người chỉ đơn giản là lựa chọn nâng cấp phần mềm, thay vì thay thế máy tính mới.

Điều đó có nghĩa, doanh số bán hàng máy tính tổng thể có thể chậm đi, và các công ty sản xuất thành phần phần cứng dành cho PC sẽ bị thiệt hại trong thời gian tới, bao gồm Intel vốn phụ thuộc lớn doanh thu từ chip PC.

Dẫn lời nhà phân tích Mike Hung đến từ Gartner, Business Insider cho biết: “Dựa trên những thông tin phản hồi sớm từ một số nhà sản xuất PC hàng đầu, họ không hy vọng nhiều về một bước nhảy lớn trong doanh số bán PC, và lý do là vì Microsoft cung cấp chính sách nâng cấp Windows 10 miễn phí cho người dùng. Quan điểm hiện nay trong ngành công nghiệp chính là, sự ra mắt của Windows 10 không có tác động nhiều đến việc mua máy tính mới”.

Theo dự đoán từ Gartner, thị trường PC toàn cầu sẽ giảm khoảng 4,5% trong năm nay. Riêng trong quý 2 này, doanh số PC sẽ giảm 9,5%.

Đó là tin xấu đối với Intel khi các nhà phân tích ước tính giá trị cổ phiếu của công ty này sẽ giảm đến 0,5 USD cho mỗi cổ phiếu, đạt doanh thu quý 2 là 13,06 tỉ USD, thấp hơn so với mức dự báo 13,2 tỉ USD.

Mặc dù vậy, nhà phân tích Mario Morales đến từ IDC lại tin rằng, Windows 10 cuối cùng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng máy tính, nhưng nó sẽ không có tác động tức thời. “Sẽ mất một thời gian để Windows 10 thực sự thúc đẩy thị trường, đặc biệt là trong thị trường doanh nghiệp”, ông Morales nói.

Cũng theo ông Morales, Intel có thể sẽ cắt giảm thêm số lượng nhân viên trong những tháng tới sau sự cải tổ trong hoạt động kinh doanh của hãng. Vào tháng trước, một email rò rỉ từ CEO Intel, Brian Krzanich, cho thấy Intel bắt đầu sa thải vài trăm nhân viên ở những khu vực thị trường nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.