Microsoft Translator có thể sử dụng không cần kết nối internet

19/04/2018 15:43 GMT+7

Giống như nhiều ứng dụng dịch, Microsoft Translator sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dịch các đoạn văn bản khi bạn kết nối internet.

Tuy nhiên, giờ đây tính năng này đã được triển khai kể cả khi thiết bị không có kết nối internet (ngoại tuyến).
Theo Engadget, với tính năng mới được cập nhật cho ứng dụng dịch Translator, người dùng sẽ không còn phải lo lắng rằng mình không thể nhận được bản dịch khi ở khu vực không có kết nối internet. Dĩ nhiên để làm điều này, trước tiên người dùng cần tải gói ngôn ngữ ngoại tuyến cho Translator (có trên Android, iOS và Amazon Fire), sau đó AI sẽ tiến hành dịch ngoại tuyến bất kể phần cứng của bạn là gì.
Động thái này không chỉ cung cấp các bản dịch có chất lượng cao hơn mà còn giúp giảm kích thước gói ngôn ngữ xuống còn một nửa.
Trong thực tế, tính năng này có sẵn trên một số điện thoại Android trước đây, tuy nhiên yêu cầu nó phải sử dụng chip tích hợp AI. Nhưng giờ đây Microsoft đã tối ưu hóa các thuật toán để nó có thể chạy trên bất kỳ bộ xử lý điện thoại hiện đại nào.
Gói ngoại tuyến với AI có sẵn trong các ngôn ngữ “phổ biến nhất” của Translator, nhưng sẽ mở rộng ra trong tương lai. Các thiết bị Windows cũng nằm trong danh sách hỗ trợ. Dẫu vậy đối với những trường hợp đòi hỏi kỹ thuật cao, Translator vẫn cần sự xuất hiện của internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.