Microsoft tối ưu chơi game trên Windows 10

01/08/2021 15:02 GMT+7

Những tính năng được cho là tối ưu chơi game trên Windows 10 nhưng độ hiệu quả hoàn toàn ngược lại vừa được Microsoft khắc phục.

Theo MakeUseOf, nhiều máy tính chơi game sử dụng Windows 10 gần không đạt được tốc độ khung hình ổn định, Microsoft đã mang đến một giải pháp khả thi để sửa lỗi khó chịu này. Công ty vừa phát hành một bản vá cho Windows 10 giúp cải thiện hiệu suất cho các trò chơi chạy trên hệ điều hành của Microsoft.
Gã khổng lồ công nghệ Redmond đã công bố bản vá trên trang web hỗ trợ người dùng Microsoft Support. Bản cập nhật mang đến một số tính năng và bản sửa lỗi mới, nhưng quan trọng nhất là bản sửa lỗi nhắm vào một vấn đề mà các game thủ gặp phải với Windows 10 trong thời gian gần đây.
Microsoft giải thích trong ghi chú bản vá: “Bản cập nhật sửa lỗi các tùy chọn của Power Plans (chế độ cấp nguồn điện cho máy tính) cũng như Game Mode không mang lại trải nghiệm trò chơi như mong đợi. Điều này dẫn đến tốc độ khung hình thấp hơn và giảm hiệu suất khi chơi game.”
Do đó, nếu bạn gặp vấn đề về tốc độ khung hình khi chơi trò chơi trên Windows 10, bây giờ sẽ là thời điểm tuyệt vời để thực hiện việc cập nhật bản vá.
Theo công ty, đây là bản cập nhật tùy chọn, nên Windows Update sẽ không bắt buộc người dùng phải tải về và cài đặt. Nên việc bạn cần làm là truy cập vào Settings > Update & Security > Windows Update và thực hiện cập nhật thủ công, bản vá có mã KB5004296.
Bản cập nhật này không chỉ khắc phục các vấn đề về tốc độ khung hình, bạn còn có thể nhận được thêm một số điểm nội bật như: Cập nhật sửa lỗi một sự cố ngăn các dịch vụ trò chơi mở một số trò chơi nhất định cho người dùng máy tính để bàn. Khắc phục sự cố phát âm thanh khi chọn thứ gì đó trong trò chơi lớn tiếng khi bạn nhấn nút kích hoạt trên bộ điều khiển trò chơi. Cập nhật sửa lỗi sự cố không phát hiện đang kết nối với internet sau khi kết nối với mạng riêng ảo (VPN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.