Microsoft tính chuyện mở lại văn phòng làm việc sau đại dịch Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
05/04/2021 08:44 GMT+7

Microsoft là công ty công nghệ mới nhất được cho là sẽ chuyển sang mở cửa trở lại vào cuối năm 2021, khi đại dịch Covid-19 có khả năng kết thúc.

Theo Engadget, một báo cáo cho biết Microsoft đã trì hoãn việc mở cửa trở lại hoàn toàn từ tháng 7 đến sớm nhất là ngày 7.9. Một phát ngôn viên Microsoft cho biết động thái này là phản ứng đối với việc công ty phải “tiếp tục tham vấn với các chuyên gia y tế và dữ liệu”.
Trong một email gửi tới nhân viên, Phó giám đốc điều hành Kurt DelBene cho biết việc trì hoãn đã mang lại sự linh hoạt bổ sung cho nhân viên trong việc lập kế hoạch cho mùa hè. Ông nói thêm các nhà quản lý văn phòng địa phương cũng có quyền tự do trì hoãn thêm nếu tình hình trong khu vực của họ khiến việc quay trở lại rủi ro.
Khoảng 20% nhân viên Microsoft toàn cầu đã trở lại văn phòng kể từ tháng 3, bao gồm cả tại văn phòng Redmond và Seattle.
Việc trì hoãn cũng gián tiếp cho thấy Microsoft thừa nhận sự không chắc chắn xung quanh đại dịch. Mặc dù việc tiêm chủng đang gia tăng nhanh chóng và có thể giúp mọi người làm việc tại văn phòng an toàn hơn, nhưng vẫn chưa rõ liệu có đủ người được bảo vệ vào tháng 7 hay không. Thêm vào đó, sự gia tăng của các biến thể virus lây lan nhanh hơn làm phức tạp thêm vấn đề. Hiện tại, Microsoft đã cho biết họ có thể cho phép hầu hết mọi người làm việc tại nhà trong tối đa nửa tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.