Microsoft thử nghiệm trình duyệt web bảo mật Edge cho doanh nghiệp

06/05/2017 07:14 GMT+7

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 10 là Insider Preview Build, sẽ tích hợp thêm ứng dụng Windows Defender Application Guard cho trình duyệt Microsoft Edge.

Theo Engadget, công cụ này đã được công bố vào tháng 9 năm ngoái nhưng chỉ mới chính thức được thử nghiệm gần đây. Application Guard sẽ che giấu trình duyệt của người dùng trong một máy ảo, do đó nếu trình duyệt bị tấn công bởi phần mềm độc hại, nó sẽ không ảnh hưởng đến phần còn lại của máy tính.
Tính năng này có được là do hệ thống bảo mật dựa trên ảo hóa (VBS) của Windows 10. Chiếc máy tính ảo tạo bởi Application Guard sẽ đưa trình duyệt Edge nằm tách biệt với vùng lưu trữ, các ứng dụng khác và nhân điều hành của Windows 10. Trong khi đó, Application Guard sẽ có sẵn cho người dùng doanh nghiệp (Enterprise) do đặc thù bảo mật cao hơn người dùng thông thường.
Hiện nay các trình duyệt khác cũng có các tính năng tương tự thường được gọi là sandbox nhưng Microsoft cho biết tính năng của hãng là độc nhất do có một hệ thống phần cứng đặc biệt khiến các phần mềm độc hại và công cụ khai thác khác không thể xâm nhập.
Bên cạnh Application Guard, Windows 10 Insider Preview Build cũng cải tiến thêm chương trình đọc file PDF Reader của Microsoft Edge và tích hợp các cài đặt Cortana vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.