Microsoft thử nghiệm đa cửa sổ cho Word và PowerPoint trên iPadOS

01/05/2020 12:51 GMT+7

Microsoft đang thử nghiệm về tính năng đa cửa sổ (multi-window) cho các ứng dụng văn phòng Word và PowerPoint. Mang lại cái nhìn hoàn toàn mới sắp tới về Office trên iPadOS.

Theo một bài viết mới trên blog của Microsoft, tính năng mới hoạt động dựa trên chế độ phân chia màn hình Split View của Apple với cơ chế hoạt động là cho phép hai phiên bản của cùng một ứng dụng được mở và xem cạnh bên nhau.
Ví dụ: người dùng có thể mở một email đầu tiên trong một khung Split View trong khi soạn một email khác trong khung Split View thứ hai. Và Microsoft hiện thử nghiệm tính năng này, cho phép người dùng mở nhiều tài liệu Word hoặc PowerPoint song song.

Chế độ hiển thị đa cửa sổ của Microsoft Office trên iPadOS

Ảnh chụp màn hình

Cách sử dụng đa cửa sổ trong phiên bản thử nghiệm được biết là người dùng sẽ chạm-giữ-kéo thả tệp tin trong danh sách Recent, Shared, Open của ứng dụng tới cạnh màn hình của iPad.
Trong giao diện Word hoặc PowerPoint, vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và mở thanh dock. Sau đó chạm và giữ biểu tượng của cùng một ứng dụng và kéo nó ra khỏi dock sang cạnh trái hoặc phải của màn hình. Sau đó người dùng chỉ việc chạm vào tài liệu để mở nó.
Hiện tại, hỗ trợ Split Screen được giới hạn thử nghiệm nội bộ, hoặc với các thành viên của chương trình thử nghiệm ứng dụng beta công khai của Microsoft. Những người quan tâm muốn dùng thử tính năng mới phải tham gia chương trình Office Insider và tải xuống các phiên bản beta của ứng dụng Office thông qua Testflight.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.