Microsoft thông báo ngưng hỗ trợ Windows 7

Thành Luân
Thành Luân
23/03/2019 08:22 GMT+7

Microsoft đã bắt đầu triển khai bản cập nhật mới cho Windows 7, trong đó có tính năng hiển thị thông báo cho người dùng hiện tại về thời hạn công ty ngừng hỗ trợ hệ điều hành này.

Theo Theverge, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 vào ngày 14.1.2020, vì vậy đây là thời điểm công ty bắt đầu gửi cảnh báo đến người dùng về ngày giới hạn này.
Khi đến hạn ngừng hỗ trợ, người dùng Windows 7 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật và công ty muốn họ nâng cấp lên Windows 10 thay thế. Mặc dù thông báo không đề cập đến Windows 10, Microsoft liên kết nó đến một trang web Windows 7 mới nhằm khuyến khích người dùng nâng cấp máy tính của họ.
Việc Windows 7 hiển thị cảnh báo là điều không bất ngờ bởi Microsoft đã tiết lộ thông tin vào đầu tháng này, nhưng công ty cho biết nó sẽ chỉ được hiển thị một vài lần trong năm 2019. Thông báo sẽ dừng lại khi hỗ trợ Windows 7 kết thúc vào tháng 1 hoặc nếu người dùng chọn loại bỏ lời nhắc.
Được biết, thông báo nâng cấp Windows 10 trước đây của Microsoft đã gây khó chịu cho một số người dùng Windows, vì vậy công ty đã học được bài học và sẵn sàng hỗ trợ những người muốn che giấu chúng.
Trong khi đó, Microsoft vẫn đang tiến tới mục tiêu đưa Windows 10 đến 1 tỉ thiết bị. Việc ngừng hỗ trợ Windows 7 hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy Windows 10 tăng trưởng hơn nữa sau khi vượt ngưỡng 800 thiết bị mới đây. Điều này cũng sẽ đưa Windows 10 trở thành nền tảng Windows phổ biến nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.