Microsoft theo chân Sony và Facebook rút khỏi sự kiện game GDC 2020

29/02/2020 11:27 GMT+7

Microsoft vừa tuyên bố hủy bỏ kế hoạch tham dự Hội nghị nhà phát triển game GDC ở Mỹ năm nay vì lo ngại dịch bệnh Corona chủng mới lan rộng.

Đây là ông lớn công nghệ tiếp theo hủy bỏ GDC 2020 - sự kiện lớn nhất thế giới dành cho các nhà phát triển game - sau khi Sony, Facebook, Kojima Productions, Electronic Arts (EA) và Unity Technologies tuyên bố không tham gia hội nghị năm nay nhằm giữ an toàn cho nhân viên và khách hàng.
Theo thông báo trên blog của Microsoft, "sau khi xem xét kỹ hướng dẫn của các cơ quan y tế toàn cầu với sự thận trọng, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là rút khỏi Hội nghị GDC 2020 ở San Francisco. Sức khỏe và sự an toàn của người tham dự, các nhà phát triển, nhân viên và đối tác trên khắp thế giới là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Đặc biệt là khi cả thế giới đang gặp phải những rủi ro lớn về sức khỏe cộng đồng liên quan đến virus nCoV-19”.
Trước đó, Unity, Facebook và Sony cũng quyết định không tham gia hội nghị phát triển game GDC năm nay do lo ngại dịch bệnh leo thang, động thái mới nhất của Microsoft nối gót họ cũng kéo theo nhiều suy đoán có thể triển lãm GDC năm nay cũng bị hủy bỏ tương tự các sự kiện MWC 2020 hay F8 của Facebook dù các nhà tổ chức GDC cho biết chương trình vẫn sẽ tiếp tục theo kế hoạch và chưa có ý định hoàn tiền cho các bên liên quan vì lo ngại dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.