Microsoft thất bại trong thương vụ thâu tóm khổng lồ

24/05/2015 18:43 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã đưa ra đề nghị mua lại hãng điện toán đám mây Salesforce với giá 55 tỉ USD nhưng thất bại, theo CNBC.

(TNO) Nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã đưa ra đề nghị mua lại hãng điện toán đám mây Salesforce với giá 55 tỉ USD nhưng thất bại, theo CNBC.

Satya Nadella - CEO của Microsoft (trái) và Marc Benioff - CEO của Salesforce - Ảnh: fortune
Theo đó, Microsoft đã thực hiện một thương vụ thâu tóm khổng lồ, có thể xem là lớn nhất trong năm 2015 và cũng lớn nhất trong lịch sử của Microsoft. Tuy nhiên, sau nhiều lần đàm phán thương vụ này đã đổ vỡ do hai bên không đạt được thỏa thuận như mong muốn.
CNBC cho biết Microsoft muốn bỏ ra khoảng 55 tỉ USD để thâu tóm hãng Salesforce nhưng Marc Benioff, CEO của Salesforce ra giá phải hơn 70 tỉ USD.
Hiện tại, Salesforce đang được định giá thị trường ở mức giá 49 tỉ USD.
Được biết, Salesforce là công ty phần mềm có trụ sở tại San Francisco, California (Mỹ), nổi tiếng nhất với các sản phẩm Chăm sóc khách hàng (CRM) và các giải pháp dịch vụ đám mây. Salesforce còn xếp thứ 27 trong Top 100 công ty đáng để làm việc nhất của Fortune năm 2012.
Salesforce được sáng lập vào năm 1999 bởi Benioff, một cựu giám đốc điều hành của hãng phần mềm nổi tiếng Oracle.
Việc Microsoft muốn mua lại Salesforce là nhằm sử dụng các giải pháp đám mây của hãng này áp dụng vào công nghệ điện toán đám mây Azure và Office 365 của mình.
Năm 2013, Microsoft cũng đã từng thực hiện một thương vụ mua bán nổi tiếng trong lịch sử ngành công nghệ, khi mua lại bộ phận di động của Nokia. Tuy nhiên, mức giá của thương vụ này khi đó chỉ là 7,2 tỉ USD.
Hiện cả Microsoft và Salesforce đều từ chối bình luận về các thông tin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.