Microsoft Surface 2019 rời xa chip Intel

26/06/2019 14:01 GMT+7

Intel đã là nhà cung cấp chip gần như cho mọi máy tính Surface, ngoại trừ Surface RT và Surface 2 sử dụng chip ARM do Nvidia sản xuất. Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi sớm với Intel.

Theo Neowin, Microsoft có thể đang tìm cách đa dạng hóa việc sử dụng bộ xử lý trên sản phẩm Surface của mình. Công ty đã công khai nói rằng họ đang tính đến chuyện phát hành Surface Pro sử dụng nền tảng chip ARM. Trong khi đó, chuyên gia về Microsoft Brad Sams nói rằng Microsoft đang phát triển một máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen.
Báo cáo với Petri mới đây, Sams cũng xác nhận rằng Surface Pro dựa trên ARM sẽ sử dụng một con chip tùy chỉnh có tên mã là Excalibur. Theo báo cáo, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Qualcomm để nó hoạt động tốt với Windows 10.
Tuy báo cáo nói rằng đó là một chip tùy chỉnh, nhưng có vẻ nó rất giống với Snapdragon 8cx. Đây là chip tùy chỉnh được thiết kế cho Windows 10, có hiệu năng ngang với Intel Core i5. Snapdragon 8cx cũng sẽ phù hợp với khung thời gian, vì nó dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay.
Mặc dù mọi người đang mong đợi một thiết kế lại sẽ đến với Surface Pro trong năm nay, nhưng điều đó dường như không xảy ra cho đến năm sau. Theo Sams, thay đổi duy nhất mà chúng ta sẽ thấy trong Surface Pro 7 có mã Carnel là bổ sung cổng USB-C. Nhưng người dùng vẫn có thể chọn một bộ xử lý Intel nếu muốn. Có lẽ biến thể Excalibur sẽ là phiên bản hỗ trợ 4G LTE, hoặc thậm chí 5G, vì nó sẽ được bao gồm trong chip xử lý.
Tại Computex 2019, Lenovo đã công bố Project Limitless, máy tính 5G sử dụng Snapdragon 8cx 5G sắp ra mắt vào năm sau. Một điều thú vị là Qualcomm đã tiết lộ rằng Limitless thực sự không phải là máy tính Windows 10 5G đầu tiên có chip Snapdragon 8cx. Nếu vậy, đó có thể là một thiết bị Surface.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.