Microsoft sửa lỗi màn hình xanh trên Windows 10 do ổ SSD NVMe

04/12/2020 07:20 GMT+7

Sự cố màn hình xanh khi người dùng lắp Thunderbolt NVMe SSD trên Windows 10 đã được khắc phục.

Người dùng phản ánh họ gặp phải màn hình xanh chết chóc (BSOD) từ thiết bị sử dụng Windows 10 trên SSD Thunderbolt NVMe. Sự cố sẽ thường xuyên gây treo hệ thống với thông báo “DRIVER_VERIFIER_DMA_VIOLATION (e6). An illegal DMA operation was attempted by a driver being verified”.
Sau khi phát hiện ra vấn đề về BSOD, Microsoft cũng đã bổ sung khả năng chặn tương thích để ngăn các thiết bị bị ảnh hưởng thực hiện cập nhật các phiên bản nâng cấp Windows 10 phiên bản 2004 hoặc Windows 10 phiên bản 20H2.
Theo thông báo thì lệnh ngăn cập nhật tương thích sẽ được dỡ bỏ vào cuối tháng này, Microsoft đã giải quyết vấn đề bằng việc phát hành bản cập nhật preview tích lũy không bảo mật KB4586853 cho Windows 10 phiên bản 2004 và 20H2. Vì đây là bản cập nhật preview nên nó được coi là tùy chọn và không được cài đặt tự động. Để cài đặt KB4586853, người dùng hãy tải xuống theo cách thủ công từ Microsoft Catalog hoặc mở Windows Update và nhấp vào nút Check for updates.

Bản cập nhật khắc phục sự cố trên các dòng SSD Thunderbolt NVMe

Ảnh chụp màn hình

Microsoft cũng đã phát hành các bản cập nhật tùy chọn để giải quyết một vấn đề đang tồn tại khác gây ra sự cố xác thực Kerberos trên hệ thống Domain Controller doanh nghiệp. Cuối cùng, công ty cũng đã khắc phục sự cố khiến chứng chỉ Windows 10 biến mất sau khi cập nhật hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.