Microsoft sửa lỗi khẩn cấp cho sự cố chơi game trên Windows 10

26/04/2021 07:19 GMT+7

Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi khẩn cấp cho các sự cố chơi game được giới thiệu bởi bản cập nhật Windows 10 2004 và Windows 10 20H2.

Với bản phát hành KB5000842 của bản cập nhật tích lũy vào cuối tháng 3 và trong bản phát hành tiếp theo của bản cập nhật KB5001330 vào tháng 4, người dùng Windows 10 đã gặp sự cố về hiệu suất khi chơi game. Các vấn đề gặp phải gồm giảm tốc độ khung hình, video bị giật hình và các hiệu ứng bị nhấp nháy.
Theo báo cáo của một người dùng trên diễn đàn của NVIDIA, sau khi anh ta thực hiện việc cập nhật đã gặp phải tình trạng sự cố khi chơi game, vì thế anh quay trở lại Windows 10 1909 build 18363.1500 và không gặp bất kỳ vấn đề gì với trình điều khiển NVIDIA mới nhất, thậm chí YouTube chạy mượt mà và mọi thứ trở nên rất ổn.
NVIDIA đã khuyến nghị người dùng gỡ cài đặt các bản cập nhật Windows 10 gần đây để giải quyết các vấn đề nói trên. Tuy việc này sẽ giải quyết được sự cố nhưng người dùng sẽ sống chung với các lỗ hổng bảo mật. Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi khẩn cấp cho Windows 10 2004 và 20H2 để giải quyết những vấn đề này.
Bản sửa lỗi này đang được triển khai bằng cách sử dụng tính năng Microsoft Known Issue Rollback (KIR) của Microsoft để gửi một bản sửa lỗi nhỏ thông qua Windows Update, bản sửa lỗi này sẽ phổ biến cho người dùng bị ảnh hưởng trong vòng 24 giờ.
Trước đây, Microsoft sử dụng KIR để sửa lỗi Microsoft Store ngăn người dùng truy cập nội dung trả phí. Sử dụng KIR, Microsoft đã có thể sửa lỗi cho 145 triệu người dùng Windows 10 sau khi xác định được bản sửa lỗi.
Mặc dù các bản sửa lỗi này được thực hiện qua Windows Update, nhưng chúng không được phân phối dưới dạng bản cập nhật thường thấy. Do đó, rất khó để người dùng Windows 10 biết được hệ thống đã được Microsoft sửa chữa. Vì quá trình triển khai bản sửa lỗi dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 24 giờ, nên người dùng có thể khởi động lại máy tính theo định kỳ và kiểm tra xem các sự cố chơi game đã được giải quyết chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.