Microsoft sử dụng AI để cập nhật Windows 10 mượt mà hơn

16/06/2018 08:31 GMT+7

Microsoft sẽ áp dụng một hệ thống được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), để quyết định thiết bị Windows 10 nào nhận được bản cập nhật đầu tiên.

Theo Engadget, AI đang trở nên phổ biến đến nỗi nó gần như xuất hiện ở mọi nơi. Bên cạnh việc sử dụng AI cho các công nghệ độc đáo như phát hiện chuyển động qua các bức tường và dự đoán Brazil sẽ là quốc gia vô địch World Cup năm nay, AI cũng được các công ty khác sử dụng cho nhiều ứng dụng như cải thiện bản dịch hoặc chỉnh sửa ảnh.
Với hệ thống AI vừa được triển khai của Microsoft, công ty hy vọng sẽ có số lượng khách hàng có mức độ hài lòng cao hơn cho các bản cập nhật, cùng với đó nó cũng kéo theo ít sự cố hơn và giảm số lượng cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ nhiều hơn so với các bản cập nhật Windows 10 trước đó.
Microsoft đã thử nghiệm chương trình này trong lần giới thiệu bản cập nhật Fall Creator Update, giúp thu thập dữ liệu về các loại thiết bị Windows 10 cho trải nghiệm cập nhật tốt. Sau đó công ty đào tạo mô hình AI của mình để nhận ra các loại thiết bị đó và nhắm mục tiêu chúng cho các bản cập nhật.
Bên cạnh một trải nghiệm nâng cấp tốt hơn, Microsoft cho biết việc sử dụng AI đã cho phép các bản cập nhật phát triển nhanh hơn, đạt tới 250 triệu thiết bị trong vòng chưa đầy một nửa khoảng thời gian trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.