Microsoft Security Essentials vẫn được cập nhật khi Windows 7 khai tử

04/01/2020 14:14 GMT+7

Chương trình diệt virus miễn phí Microsoft Security Essentials (MSE) sẽ ngừng được cập nhật cơ sở dữ liệu cùng với Windows 7. Tuy nhiên, Microsoft vừa thay đổi khung thời gian hỗ trợ việc này.

Theo thông báo trước đó từ Mircosoft thì chương trình diệt virus miễn phí Microsoft Security Essentials (MSE) sẽ ngừng được cập nhật cơ sở dữ liệu cùng với Windows 7, kể cả khi người dùng mua gói hỗ trợ cập nhật bảo mật ESU trong ba năm. Nhưng hãng này vừa có thông báo thay đổi về việc hỗ trợ cho MSE sau ngày 14.1.2020.
Theo Mircosoft, MSE vẫn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật cơ sở dữ liệu về các loại virus, malware sau ngày Windows 7 chính thức ngừng được hỗ trợ cập nhật bảo mật. Tuy nhiên nền tảng chương trình MSE sẽ không còn được cập nhật nữa.
Đó là một động thái tuyệt vời từ Microsoft và là tin vui dành cho những người dùng hiện tại vẫn muốn tiếp tục sử dụng hệ điều hành Windows 7 và không muốn phải trả phí mua bản quyền các chương trình diệt virus khác. Hệ thống của họ vẫn sẽ được bảo vệ hằng ngày, nhưng điều cần cân nhắc hiện tại là dù đã có cơ chế bảo vệ theo thời gian thực nhưng các lỗ hổng bảo mật vẫn có thể bị khai thác do hệ điều hành không còn nhận được các bản vá lỗi từ nhà phát hành.

Thông báo từ Microsoft về việc tiếp tục hỗ trợ MSE

ảnh chụp màn hình

Không rõ mục đích này của Microsoft có ẩn ý gì, có thể họ đang có một dự tính gì đó cho Windows 7 bên cạnh việc khai tử nó. Hoặc là một bước tính xa hơn trong tương lai của người dùng khi hỗ trợ họ sử dụng MSE đến những thời điểm cuối cùng trước khi nâng cấp lên Windows 10 và sẽ hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn bảo mật tiếp theo từ Microsoft - Windows Security.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.