Microsoft sẽ sớm khai tử Internet Explorer để đẩy mạnh Edge

20/05/2021 16:07 GMT+7

Sau hơn 25 năm có mặt trên thị trường, Microsoft cuối cùng cũng tạm biệt Internet Explorer. Vào tháng 6.2022, trình duyệt này sẽ chính thức ngừng hoạt động để thay thế bằng Microsoft Edge dựa trên Chromium.

Theo 9to5Google, trong một bài đăng trên blog mới đây, Microsoft thông báo sẽ ngừng hỗ trợ hoàn toàn cho IE vào ngày 15.6.2022, tức hơn một năm nữa. Ở giữa khoảng thời gian đó, các dịch vụ trực tuyến của Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt này, bắt đầu từ ngày 17.8.2021.
Microsoft cho biết trình duyệt Edge của họ có hỗ trợ tích hợp “IE Mode”, cho phép nó có thể truy cập các nội dung tương thích với IE từ một trình duyệt mới hơn. Microsoft trích dẫn khả năng tương thích, bảo mật và năng suất tốt hơn là lý do để thúc đẩy người dùng sử dụng Edge.

Microsoft xóa sổ bá chủ trình duyệt một thời Internet Explorer

“Microsoft Edge có IE Mode được tích hợp sẵn, vì vậy người dùng có thể truy cập các trang web và ứng dụng dựa trên IE cũ ngay từ Microsoft Edge. Với Microsoft Edge có khả năng đảm nhận trách nhiệm này, ứng dụng IE 11 cho máy tính để bàn sẽ ngừng hoạt động và ngừng hỗ trợ vào ngày 15.6.2022 đối với một số phiên bản Windows 10 nhất định”, công ty cho biết.
Được biết, sau khi chứng kiến trình duyệt Chrome của Google vượt qua IE để trở thành trình duyệt phổ biến nhất ở Mỹ vào năm 2013, Microsoft đã công bố kế hoạch ngừng hỗ trợ trình duyệt Edge gốc - nỗ lực đầu tiên của công ty để thay thế IE - và chuyển sang Edge dựa trên Chromium. Các ứng dụng Gmail và Workspace của Google cũng sẽ kết thúc hỗ trợ IE 11 vào cuối năm nay.
Microsoft Edge dựa trên Chromium sau đó trở thành trình duyệt máy tính để bàn phổ biến thứ hai ngay sau Chrome.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.