Microsoft sẽ làm gì sau khi sa thải 7.800 nhân viên?

09/07/2015 17:14 GMT+7

(TNO) Sau khi công bố sa thải 7.800 nhân viên, chủ yếu từ bộ phận điện thoại, CEO Satya Nadella nói rằng Microsoft vẫn cam kết sản xuất smartphone. Nhưng kế hoạch tiếp theo của công ty với thị trường này sẽ ra sao?

(TNO) Sau khi công bố sa thải 7.800 nhân viên, chủ yếu từ bộ phận điện thoại, CEO Satya Nadella nói rằng Microsoft vẫn cam kết sản xuất smartphone. Nhưng kế hoạch tiếp theo của công ty với thị trường này sẽ ra sao?

Microsoft sẽ cắt giảm đáng kể số lượng smartphone ra mắt trong một năm - Ảnh: Reuters
Theo Neowin, một nguồn tin thân cận từ Microsoft tiết lộ rằng, mục tiêu tiếp theo của công ty trong thị trường smartphone chính là tập trung vào ba phân khúc chính, sản phẩm thân thiện người tiêu dùng, doanh nhân và cao cấp. Bên cạnh việc sản xuất điện thoại riêng, hãng cũng sẽ hỗ trợ các đối tác phần cứng sản xuất thiết bị cầm tay chạy nền tảng Windows 10 Mobile.

Nguồn tin nói rằng, Microsoft đang lên kế hoạch chỉ cần phát hành một đến hai thành viên smartphone khác nhau, cho ba phân khúc nói trên, nghĩa là công ty sẽ giảm đáng kể số lượng thiết bị ra mắt trong một năm.

Điều này được đưa ra trong bối cảnh Microsoft nhận phải nhiều chỉ trích liên quan đến việc tung ra quá nhiều thiết bị Lumia trong khoảng thời gian ngắn, đặc biệt là rất nhiều sản phẩm chỉ khác nhau rất ít về giá thành cũng như thông số kỹ thuật. Tiêu biểu là, công ty đã công bố đến bảy phiên bản Windows Phone mới trong tám tháng qua, gồm Lumia 430 Dual-SIM, 435, 532, 535, 540, 640 và 640XL.

Đáng chú ý, nguồn tin cũng nói rằng Microsoft có kế hoạch thoát khỏi thị trường mà doanh số bán hàng điện thoại của họ đặc biệt yếu kém, nhưng chính xác về thị trường này vẫn chưa rõ ràng. Ngoài ra, công ty sẽ chấm dứt mối quan hệ với đối tác cung cấp dịch vụ không làm việc có hiệu quả.

Điều này cho thấy, Microsoft dường như muốn ngưng mối quan hệ với nhà cung cấp độc quyền tại một thị trường cụ thể. Có thể thấy rằng, những thỏa thuận độc quyền thường bị chỉ trích bởi người mua bị hạn chế trong việc tiếp cận với các thiết bị cầm tay mới cũng như khả năng tiếp cận với các sản phẩm của nhà cung cấp dịch vụ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.