Microsoft sẽ có chip xử lý riêng cho máy tính xách tay Surface

21/12/2020 19:36 GMT+7

Microsoft có thể theo chân Apple trong việc tạo chip riêng cho máy tính xách tay Surface của mình.

Microsoft có thể theo hướng đi tương tự như Apple trong việc chuyển sự phụ thuộc về thiết bị xử lý Intel cho các sản phẩm của mình, với việc gã khổng lồ phần mềm nghiên cứu các thiết kế bộ xử lý của riêng mình và nó sẽ xuất hiện trong dòng máy tính Surface của họ.
Các chip A-series do Apple tự thiết kế được sử dụng trong dòng sản phẩm iPhone và iPad, cũng như Apple Silicon mới dành cho máy Mac, chứng minh một nhà sản xuất phần cứng có thể tạo ra bộ xử lý của riêng mình thay vì phụ thuộc vào bên thứ ba như Qualcomm hoặc Intel.
Theo nguồn tin của Bloomberg, Microsoft đang nghiên cứu thiết kế bộ vi xử lý nội bộ, một thiết kế có thể được sử dụng trong dòng sản phẩm Surface của hãng, nhưng cũng có thể tập trung cho các thiết bị máy chủ. Chip xử lý mới sẽ dựa trên cấu trúc ARM, đây là thông tin từ đơn vị thiết kế chip báo cáo với Jason Zander, người đứng đầu mảng kinh doanh đám mây Azure của Microsoft.
Thúc đẩy nỗ lực này là sự gia tăng của Microsoft trong việc thuê các kỹ sư về bộ xử lý trong vài năm qua, bao gồm từ Qualcomm, cũng như từ cùng một nhóm tuyển dụng được sử dụng bởi Intel, AMD và Nvidia.
Nếu như sự việc nói trên là đúng, đây sẽ là một bước tiến mới của Microsoft, công ty trước đây sử dụng chip ARM của Qualcomm trong một số biến thể của máy tính xách tay Surface.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.