Microsoft sẽ cho phép cài đặt lại Windows 10 từ đám mây

01/09/2019 10:54 GMT+7

Thay vì cài đặt lại Windows từ bản sao cục bộ lưu trữ trên máy tính (có nguy cơ bị hỏng) hoặc thiết bị bên ngoài, người dùng Windows 10 sẽ có một cách mới mẻ và an toàn hơn để làm điều này.

Theo Engadget, trong thời gian tới, người dùng có thêm lựa chọn cài đặt lại Windows 10 từ trực tuyến. Bên cạnh việc thay đổi chế độ máy tính bảng, Windows 10 Insider Preview Build với Fast ring mới nhất sẽ có thêm tùy chọn “download Windows” khi người dùng muốn cài đặt lại máy tính.
Giống như tính năng mà máy Mac đã có trong nhiều năm, người dùng có thể sử dụng kết nối băng thông rộng của mình để lấy bản cài đặt mới từ đám mây. Họ không cần phải phụ thuộc vào việc sử dụng một phân vùng sao lưu hoặc ổ lưu trữ ngoài để thực hiện điều này.
Công ty nhấn mạnh rằng điều này sẽ xóa sạch các ứng dụng hiện có của người dùng và sẽ xóa mọi dữ liệu trên phân vùng cài đặt. Và cũng cần nhớ rằng đây là phần mềm phát hành trước. Người dùng có thể muốn đợi cho đến khi có phiên bản được hoàn thiện trước khi tin vào tùy chọn như vậy. Dù sao, đó cũng là một phương pháp mới mẻ giúp người dùng có một bản sửa lỗi đáng tin cậy hơn khi Windows bị vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.