Microsoft sắp thêm chế độ Eco vào Task Manager

30/04/2021 08:16 GMT+7

Công cụ Task Manager của Windows 10 sắp nhận được một số tính năng mới trong bản phát hành Windows tương lai, bao gồm việc bổ sung chế độ Eco.

Theo SlashGear, Task Manager thường được trình bày như một công cụ để giúp người dùng ngăn chặn một chương trình hoặc quy trình hoạt động sai. Tất nhiên, nó cho biết các quy trình đó là gì và nó chiếm bao nhiêu tài nguyên hệ thống như CPU, RAM hoặc thậm chí băng thông mạng. Tuy nhiên, có thể có những lúc người dùng không thực sự muốn loại bỏ một quy trình để kết thúc nó, mà chỉ cần giảm tốc nó xuống, và chế độ Eco được Microsoft tạo ra.
Trong bản Preview mới nhất cho thành viên Windows 10 Insider, Task Manager cung cấp tùy chọn chế độ Eco khi người dùng nhấp chuột phải vào quy trình. Điều này buộc quá trình chỉ tiêu thụ ít tài nguyên hơn để những tài nguyên đó có thể được cung cấp cho các quá trình có mức độ ưu tiên cao hơn, tùy thuộc vào tình huống. Tuy nhiên, Microsoft cảnh báo rằng Microsoft Edge và Google Chrome có thể hiển thị một số quy trình như đã có ở chế độ Eco vì chúng được triển khai hệ thống điều chỉnh tích hợp của riêng mình ngoài Windows.

Chế độ Eco sẽ được thêm vào Task Manager của Windows 10 trong tương lai

Ảnh chụp màn hình

Microsoft Edge cũng được đối xử đặc biệt trong Task Manager mới. Thay vì mục nhập duy nhất cho trình duyệt web, nó sẽ hiển thị các quy trình phụ chi tiết hơn và phân loại của chúng, như plugin, quy trình GPU... Điều này tương tự như tính năng trình quản lý quy trình tích hợp trong Chrome và Edge nhưng giống như các tab trong Microsoft Edge, cũng được tích hợp vào hệ điều hành Windows 10.
Những cải tiến này đối với Task Manager của Windows 10 là một phần của phiên bản Insider Preview 21364, mặc dù nó có thể không phải là một phần của bản phát hành công khai Windows 10 tiếp theo, vốn được đặt tên là bản cập nhật tháng 5.2021 (phiên bản 21H1) và đang được chuẩn bị để phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.