Microsoft sắp dừng hỗ trợ một số ứng dụng Lumia

05/09/2015 21:51 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa công bố sẽ dừng hỗ trợ một số ứng dụng Lumia kể từ ngày 30.10 tới, trong động thái “hợp lý hóa các trải nghiệm trên Windows” nhằm sẵn sàng chào đón sự xuất hiện của Windows 10 Mobile.

(TNO) Microsoft vừa công bố sẽ dừng hỗ trợ một số ứng dụng Lumia kể từ ngày 30.10 tới, trong động thái “hợp lý hóa các trải nghiệm trên Windows” nhằm sẵn sàng chào đón sự xuất hiện của Windows 10 Mobile.

Nhiều ứng dụng Lumia sẽ không còn được hỗ trợ từ sau ngày 30.10 - Ảnh chụp màn hình
Theo Neowin, các ứng dụng Lumia nằm trong danh sách này gồm có Lumia Storyteller, Lumia Beamer, Lumia Photobeamer, Lumia Refocus, Lumia Panorama và Video Uploader.

Storyteller, Beamer, Refocus và Photobeamer sẽ không còn chức năng trực tuyến và sẽ không được cập nhật kể từ sau ngày 30.10. Bạn có thể xem những câu chuyện mình tạo ra thông qua ứng dụng Storyteller nhưng không thể xem chúng trên web. Microsoft khuyến cáo người dùng rằng, để lưu giữ hình ảnh và video trong dịch vụ Storyteller trực tuyến, bạn hãy mở ứng dụng Storyteller, sau đó chọn Online stories và xem từng câu chuyện được xuất bản trên web. Sau đó, từ trang web bạn hãy tải về tất cả hình ảnh và video mà mình muốn giữ. Mặt khác, Lumia Panorama và Video Uploader vẫn làm việc trực tuyến, nhưng sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào trong tương lai.

Trong tuyên bố của mình, Microsoft đưa ra lý do đằng sau thay đổi là nhằm mang đến những trải nghiệm thực sự tốt trên tất cả các thiết bị Windows. Để làm được điều này hãng sẽ tập trung vào việc phát triển ứng dụng cốt lõi của Windows 10 và tạo ứng dụng Camera tốt nhất. Việc dừng hỗ trợ các ứng dụng Lumia nói trên là do có nhiều dịch vụ được trang bị sẵn trong ứng dụng Photos và Camera của Windows 10 Mobile.

Hiện tại các ứng dụng nói trên đã được gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Windows Store, nhưng những người đã cài đặt ứng dụng trên điện thoại của họ có thể tiếp tục sử dụng chúng và vẫn được giữ khi nâng cấp lên Windows 10 Mobile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.