Microsoft Remote Desktop cho iOS cập nhật hỗ trợ chuột và bàn rê

03/06/2020 11:30 GMT+7

Lần gần nhất ứng dụng điều khiển máy tính dành cho thiết bị iOS (iPhone và iPad) được Microsoft cập nhật là từ giữa năm 2018.

Microsoft vừa công bố bản cập nhật tính năng được người dùng trông đợi từ rất lâu cho trình điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ chuột và bàn rê (trackpad) - bước đi nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dùng đang sử dụng iPad chạy nền tảng iPadOS 13.4 trở đi.
Trong khi đó, người dùng iPhone giờ đây có để cảm nhận được rung phản hồi khi thực hiện thao tác nhấn chuột phải thông qua Remote Desktop.

Bản cập nhật mới mang nhiều tính năng bổ sung đáng giá

Ảnh: Microsoft

Microsoft cũng công bố danh sách chi tiết những bổ sung tính năng mới như hỗ trợ Apple Magic Mouse 2, Magic Trackpad 2 (các thao tác gồm nhấn chuột trái/phải, nhấn giữ chuột trái/phải, cuộn ngang/dọc, thu phóng kích thước), hỗ trợ các loại chuột ngoại vi khác (nhấn/nhấn giữ chuột trái/phải, nhấp chuột giữa và cuộn dọc), thêm thao tác nhấn giữ Ctrl, Alt hoặc Shift kết hợp nhấp chuột/bàn rê). Ngoài ra, bàn rê trên iPadOS mới giờ cũng nhận thêm tính năng “Tap-to-click” (chạm bàn rê để thực hiện lệnh nhấp chuột trái).
“Gã khổng lồ phần mềm” cũng cải tiến và sửa lỗi những vấn đề đã tồn tại nhiều năm qua trên ứng dụng này, trong đó đáng kể là chuyển hướng một số lệnh chứa Command trên iPadOS/iOS thành Ctrl trên Windows.
Theo Phone Arena, dịch vụ Remote Desktop của Microsoft không dành cho người dùng đang sử dụng phiên bản Windows 10 Home. Chương trình miễn phí này chỉ hỗ trợ khách hàng đang có máy tính chạy Windows 10 Pro, Enterprise hoặc Windows Server.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.