Microsoft ra mắt ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp dành cho iPhone

28/07/2016 10:11 GMT+7

Microsoft vừa chính thức trình làng ứng dụng Microsoft Pix dành cho các thiết bị iOS, với việc áp dụng thuật toán trí thông minh nhân tạo để tạo ra những bức ảnh đẹp hơn.

Mặc dù ứng dụng chụp ảnh của iPhone và iPad đã được Apple làm rất tốt, song ở một số trường hợp như người dùng đứng ngược sáng hay ở trong phòng tối thì hình ảnh chụp cần phải được tinh chỉnh các thông số như phơi sáng, hoặc phải qua các ứng dụng chỉnh sửa ảnh làm mất thời gian.
Một tấm ảnh minh họa được chụp bằng ứng dụng Microsoft Pix (trái) và phần chụp ảnh mặc định của Apple Ảnh chụp màn hình
Theo CNET, Microsoft đã chính thức tung ra Microsoft Pix, ứng dụng chụp ảnh đơn giản trên nền tảng hệ điều hành iOS với chức năng bấm chụp, máy sẽ xử lý toàn bộ các thao tác còn lại bằng thuật toán trí thông minh nhân tạo. Đặc biệt tất cả quá trình xử lý này đều nằm trên máy chứ không cần nhờ một nền tảng điện toán đám mây nào.
Cụ thể, ứng dụng Microsoft Pix sẽ chụp ảnh liên tục từ khi được mở, đến khi người dùng bấm nút chụp thì ứng dụng đã có sẵn một lượng khung hình trước và sau thời điểm. Khi đó thuật toán của chương trình sẽ tìm kiếm và lựa ra 3 tấm ảnh đẹp nhất với tiêu chí là các khung ảnh phải khác nhau, tấm ảnh đẹp sẽ được lựa chọn dựa trên các yếu tốt như người chụp có đang mở mắt, có cười hay không…
Ứng dụng còn tự dò tìm khuôn mặt trong khung hình, khoanh vùng những chỗ được cho là quan trọng và tự động tinh chỉnh độ phơi sáng, tương phản và cả HDR để có thể tái hiện bức ảnh với chất lượng tốt nhất có thể. Và tất cả diễn ra hoàn toàn tự động chứ không có một chế độ tinh chỉnh nào khác.
Microsoft Pix hiện được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng App Store. Dự kiến, phiên bản dành cho Android sẽ sớm phát hành trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.