Microsoft ra mắt trang hỗ trợ với nhiều đổi mới

10/10/2020 11:39 GMT+7

Người dùng có thể tìm kiếm thông tin trợ giúp dễ dàng hơn với cổng thông tin hỗ trợ mới của Microsoft.

Trang web hỗ trợ mới của Microsoft mang đến những thay đổi đối với cấu trúc đường dẫn và siêu dữ liệu trang web. Microsoft đã kết hợp các trang hỗ trợ hiện có của mình là support.office.com và support.microsoft.com thành cổng thông tin hợp nhất, cho phép người dùng tìm các bài viết hỗ trợ và khắc phục sự cố cho Microsoft 365 trên trang duy nhất.
Trang web hỗ trợ mới của Microsoft đang được hoàn thiện và mang lại một loạt cải tiến đối với các thông tin ghi chú phát hành Windows, trang lịch sử cập nhật Windows và các bài viết liên quan. Microsoft cũng thực hiện việc mang đến một loạt thay đổi bổ sung. Ví dụ: Microsoft sẽ thực hiện các thay đổi đối với định dạng, giao diện người dùng (UI) và loại siêu dữ liệu có sẵn cho trang web hỗ trợ mới.
Trong bài đăng trên blog của mình, Microsoft đã viết: “Ngoài việc giúp tìm kiếm các bài viết hỗ trợ dễ dàng hơn khi sử dụng công cụ tìm kiếm, việc hợp nhất 2 trang hỗ trợ giúp chúng tôi tăng khả năng nhanh chóng xuất bản các bài viết mới và cập nhật các bài viết hiện có”.

Trang hỗ trợ với đường dẫn cấu trúc mới

Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, Microsoft sẽ tung ra những thay đổi sau đây:

1. Cấu trúc URL mới
Cấu trúc URL mới bao gồm ID cơ sở (KB) trên chính trang, cho phép người dùng tìm kiếm các bài viết hỗ trợ theo KB ID và phân biệt giữa các bài viết trông giống nhau.
2. Các nút chia sẻ Social Media lên mạng xã hội
Microsoft đã thêm các nút chia sẻ nội dung lên mạng xã hội mới trên trang hỗ trợ. Bạn sẽ sớm có thể chia sẻ các bài viết hỗ trợ trên Facebook và LinkedIn. Trong khi đó, tùy chọn chia sẻ email vẫn không thay đổi.
3. Không có thay đổi đối với việc phân phối nội dung
Microsoft đang kết hợp hệ thống quản lý nội dung (CMS) và điểm cuối web mà không thực hiện thay đổi chiến lược phân phối nội dung của mình. Những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến chiến lược phát hành tài liệu liên quan đến các bài báo hỗ trợ hiện có từ năm 2016 của công ty, ngoài các bài viết mới dành cho hệ điều hành và những bài viết được hỗ trợ bởi các bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU). Hơn nữa, việc phân phối nội dung cho các kênh hiện có cũng sẽ không bị ảnh hưởng.
4. Các thay đổi về siêu dữ liệu
Hiện tại, Microsoft hiển thị các bài viết hỗ trợ bằng JSON. Điều này thay đổi với trang web hỗ trợ mới. Trang support.microsoft.com mới sẽ hiển thị các bài viết bằng HTML. Có nghĩa là, siêu dữ liệu bài viết sẽ được hiển thị trong một khối các thẻ meta, không giống như với JSON. Một số siêu dữ liệu đã có trước đây trong JSON sẽ được hiển thị trong HTML.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.