Microsoft ra mắt tính năng khảo sát ý kiến trong ứng dụng Teams

19/11/2020 08:01 GMT+7

Microsoft thông báo rằng họ đã bắt đầu kết hợp khả năng bình chọn của Forms vào các cuộc họp trực tuyến với Teams.

Vào tháng 9 tại hội nghị Ignite, gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã lần đầu tiên giới thiệu về việc tích hợp công cụ cho Teams khi công bố các tính năng mới cho Microsoft Forms và cung cấp nó trong ứng dụng Office dành cho thiết bị di động.
Tính năng mới cho phép bạn tạo các cuộc khảo sát ý kiến trước, trong và sau cuộc họp trực tuyến của Teams. Để tạo một cuộc khảo sát trước cuộc họp, bạn có thể chuyển đến cuộc trò chuyện hoặc chế độ xem chi tiết trong cuộc họp, sau đó thêm ứng dụng Forms dưới dạng tab bằng cách nhấp vào nút có hình dấu cộng.
Với tư cách là người thuyết trình trong cuộc họp, bạn có thể khởi động cuộc thăm dò ý kiến mà không cần phải rời khỏi cửa sổ cuộc họp, ngoài ra bạn cũng có thể chọn khởi động cuộc khảo sát trong tất cả các cuộc khảo sát đã chuẩn bị từ trước trong khung bên phải. Nghĩa là, chỉ người trình bày cuộc họp hoặc người tổ chức mới có thể thêm Forms dưới dạng tab và tạo cuộc khảo sát và những người tham gia cuộc họp chỉ có thể trả lời câu hỏi khảo sát ý kiến.

Có thể tạo khảo sát trực tiếp trong cuộc họp Teams

Ảnh chụp màn hình

Tất nhiên, bạn luôn có thể quay lại tab Polls và tạo câu hỏi mới trong cuộc họp bất cứ khi nào bạn muốn. Người tham gia cuộc họp sẽ thấy câu hỏi khảo sát được bật lên dưới dạng bong bóng, nơi họ có thể chọn để đưa ra câu trả lời của mình. Nếu không thao tác trên cửa sổ này thì cũng có thể gửi câu trả lời qua ô trò chuyện. Khi bạn không muốn nhận kết quả khảo sát nữa thì có thể đóng khảo sát.
Kết quả khảo sát có thể xem và phân tích trực tiếp trong tab Polls, ngoài ra bạn có tùy chọn để xuất chúng sang Excel. Cuộc họp khảo sát ý kiến trong Teams có sẵn cho các tổ chức có gói Microsoft 365 Enterprise, Business, Education, Firstline worker F3 cũng như gói Office 365 Enterprise. Tính năng này có trên Teams phiên bản PC hoặc web.
Ngoài Forms, Microsoft cũng đã thêm một loạt ứng dụng mới vào Teams như Asana, HireVue, Monday.com, Slido, Bigtincan và Teamflect.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.