Microsoft ra mắt bảng cập nhật tình hình Covid-19

16/03/2020 17:25 GMT+7

Mới đây Microsoft tung ra một giao diện dashboard tổng hợp giúp người dùng dễ dàng theo dõi sự lây lan của dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Theo The Next Web, Microsoft cho biết hãng tổng hợp dữ liệu cho bảng điều khiển này từ các nguồn đáng tin cậy như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Trung tâm Phòng chống và kiểm soát bệnh tật châu Âu (ECDC). Hiện tại bảng điều khiển có thể truy cập dễ dàng ở địa chỉ https://bing.com/covid.
Bảng điều khiển của Microsoft có nhiều nét tương đồng với các công cụ theo dõi đại dịch Covid-19 đang phổ biến hiện nay và có mức độ thân thiện cao với thiết bị di động. Các dashboard khác cung cấp khá nhiều thông tin nhưng chúng chủ yếu dành cho máy tính để bàn, vì vậy tương đối khó để theo dõi các cập nhật trên điện thoại.
Khi người dùng nhấn vào một quốc gia cụ thể, dashboard của Microsoft hiển thị các thông tin đã được bản địa hóa, bao gồm các câu chuyện tin tức và video mới nhất. Điều này khá tiện lợi cho người dùng khi họ muốn biết liệu chính quyền địa phương có ban hành các chỉ thị mới về sức khỏe và an toàn công cộng hay không.
Một hãng công nghệ khác là Google cũng đang xây dựng một trang web để thông báo cho mọi người về sự bùng phát của virus Corona chủng mới. Tuy nhiên, trang web này có mục đích giống như một trung tâm thông tin cho những người sống ở Mỹ hơn là một bảng điều khiển thông tin lây lan virus trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.