Microsoft quyết chống nạn trả thù khiêu dâm

24/07/2015 16:57 GMT+7

(TNO) Sau Google và Facebook, giờ đây đến lượt Microsoft ra hàng loạt chính sách chống lại nạn trả thù khiêu dâm đang tồn tại trong các dịch vụ của hãng, trang công nghệ The Verge đưa tin ngày 23.7.

(TNO) Sau Google và Facebook, giờ đây đến lượt Microsoft ra hàng loạt chính sách chống lại nạn trả thù khiêu dâm đang tồn tại trong các dịch vụ của hãng, trang công nghệ The Verge đưa tin ngày 23.7.

Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft - Ảnh: Getty Images

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của internet, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội, một hình thức trả thù mới được hình thành thông qua việc phát tán hình ảnh khiêu dâm của người tình (hoặc vợ/chồng) cũ. Đó là những hành vi “khiêu dâm trả thù” (revenge porn).

Hãng công nghệ Microsoft vừa công bố bản phác thảo kế hoạch, theo đó họ sẽ “giúp đỡ các nạn nhân kiểm soát hình ảnh và sự riêng tư của họ”.

Để triển khai kế hoạch này, Microsoft cho biết họ sẽ loại bỏ hoàn toàn các đường liên kết (link) các tấm ảnh và video nhạy cảm ra khỏi công cụ tìm kiếm Bing bất cứ khi nào họ nhận được yêu cầu từ nạn nhân.

Phương pháp này không thể loại bỏ những hình ảnh xấu xí của nạn nhân ra khỏi internet hoàn toàn.

Tuy nhiên, hãng cho biết họ sẽ tìm cách xóa bỏ ảnh khiêu dâm trả thù trong khả năng, ít nhất đối với những dịch vụ mà Microsoft đang nắm giữ.

Việc sao chép ảnh của ai đó mà không có sự đồng ý của OneDrive hoặc Xbox Live sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi các dịch vụ trên.

Hãng cũng phát triển công cụ web mới cho phép các nạn nhân dễ dàng thông báo đến hãng khi họ phát hiện ảnh của mình đang bị phát tán. Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ chính, công cụ còn hỗ trợ nhiều thứ tiếng khác.

“Chúng tôi hy vọng bằng cách này sẽ giải quyết được các yêu cầu của nạn nhân nhằm loại bỏ ảnh cá nhân và video khỏi các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các nạn nhân tối đa khi nhận được sự hợp tác từ họ để thiết lập quyền riêng tư và tiến xa hơn trong cuộc chiến chống lại kiểu trả thù đê hèn này”, Microsoft phát biểu trên trang web của hãng.

Các đường dẫn và nội dung được xóa sẽ không thể hiển thị trên toàn cầu chứ không chỉ quốc gia của nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.