Microsoft phát triển dịch vụ trò chơi trực tuyến đám mây

12/06/2018 10:17 GMT+7

Microsoft đang xây dựng dịch vụ truyền tải trò chơi trực tuyến (game streaming), cho phép người dùng tận hưởng những trải nghiệm trò chơi chất lượng cao trên mọi thiết bị.

Theo TheVerge, thông tin này được chính Phil Spencer - giám đốc bộ phận trò chơi của Microsoft - xác nhận tại sự kiện E3 2018 đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ).
Cách tiếp cận này, được gọi là Cloud Gaming, cho phép người chơi truy cập vào một thư viện các tựa game khổng lồ mà không cần tải xuống hoặc cài đặt từng trò chơi riêng lẻ. Các game thủ có thể truyền tải các trò chơi bom tấn đến các thiết bị chơi game cầm tay như Xbox, máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh.
Nền tảng trò chơi đám mây này cho phép các trò chơi chất lượng cao có thể chạy trên các thiết bị bị giới hạn về sức mạnh như điện thoại thông minh vì tất cả các tác vụ nặng đã được xử lý trên máy chủ chứ không phải trên thiết bị được người chơi sử dụng. Điều này rất khác biệt với các trò chơi giao diện điều khiển truyền thống cần xử lý mọi thứ cục bộ và do đó yêu cầu các hệ thống mạnh mẽ.
Hiện Microsoft chưa hé lộ thời gian cụ thể ra mắt dịch vụ này nhưng trước đây Spencer đã từng công bố dịch vụ truyền tải trò chơi của Microsoft sẽ sẵn sàng trước năm 2020.
Hiện Microsoft muốn cạnh tranh với dịch vụ truyền tải trò chơi PlayStation Now của Sony, cung cấp gói thuê bao 20 USD/tháng cho phép người chơi truyền tải hơn 500 tựa game về máy Sony PS4 hoặc máy tính Windows. Sony đã ra mắt dịch vụ này sau khi mua lại hai công ty Gaika và OnLive.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.