Microsoft phát triển công nghệ blockchain quản lý danh tính số

14/02/2018 10:54 GMT+7

Trong một nỗ lực để cho thấy tiềm năng của công nghệ chuỗi khối (blockchain) vượt ra ngoài lĩnh vực tiền điện tử, Microsoft đã công bố kế hoạch sử dụng công nghệ này làm nền tảng cho lưu trữ và xử lý dữ liệu.

Theo The Next Web, sau khi hợp tác với Tổ chức nhận dạng phân quyền (DIF), Microsoft đã tiết lộ kế hoạch đưa công nghệ blockchain giải quyết một số thách thức hiện chúng ta phải đối mặt khi quản lý kỹ thuật số các thông tin và dữ liệu cá nhân, như cải tiến tính riêng tư và độ bảo mật thông qua vật lý và kỹ thuật số.
Microsoft tin rằng điều quan trọng là các cá nhân phải sở hữu và kiểm soát được tất cả yếu tố trong danh tính số của họ. Và thay vì để dữ liệu nhận dạng lan rộng với nhiều nhà cung cấp, ứng dụng và dịch vụ, các cá nhân cần có một trung tâm dữ liệu an toàn, mã hóa nơi họ có thể lưu trữ dữ liệu nhận dạng và dễ dàng kiểm soát truy cập vào đó.
Hiện Microsoft đang phát triển một giải pháp không trực tiếp trên blockchain (off-chain) tương tự như Lightning Network cho phép xử lý khối lượng lớn dữ liệu ID mà không bị tắc nghẽn mạng lưới blockchain.
Mặc dù công ty vẫn chưa giới thiệu các nguyên mẫu của giải pháp này nhưng họ đã chia sẻ một số phát hiện từ nghiên cứu cùng với DIF. Ngoài các ứng dụng cho tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum, Microsoft kết luận rằng công nghệ blockchain còn rất phù hợp cho một số ứng dụng khác.
Một điểm quan trọng là thay vì dựa vào các dịch vụ và giải pháp của bên thứ ba, blockchain có thể trở thành công cụ quản lý nằm trong tay khách hàng cũng như lưu trữ dữ liệu cá nhân an toàn cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.