Microsoft phát hành ứng dụng Office hợp nhất dành cho nền tảng Android

19/02/2020 12:43 GMT+7

Dù sao, với nhiều người thì Microsoft đã thực hiện đúng lời hứa của mình về một ứng dụng di động Office hợp nhất (tất cả - trong - một).

Sau nhiều tháng thử nghiệm phiên bản beta, cuối cùng Microsoft cũng chính thức phát hành ứng dụng Office hợp nhất, cho phép người dùng chỉnh sửa các tài liệu Exel, PowerPoint và Word trong cùng một ứng dụng mà không phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đơn lẻ trong bộ Office như trước. Bạn cũng có thể chọn các tệp tin từ OneDrive, scan các bản tài liệu giấy qua công cụ Office Lens và trình đọc mã QR.
Tuy nhiên, như Android Police đã cảnh báo, vẫn còn có một số hạn chế nhất định khi bộ ứng dụng này trên Android vẫn chưa được tối ưu cho các máy tính bảng Android hay laptop chạy Chrome OS. Thậm chí, bạn không thể dùng nó ở chế độ xoay ngang. Sự tương thích của ứng dụng với iOS hiện cũng đang là dấu hỏi và chưa rõ Microsoft có khắc phục những điểm hạn chế này sớm hay không.
Tuy nhiên, bỏ qua điều đó thì đây vẫn là một bước tiến đáng kể của hãng nhắm vào bộ ứng dụng văn phòng phổ biến này nhằm tăng năng suất di động cho người dùng, miễn là bạn gắn bó với hệ sinh thái của Microsoft.
Trong nhiều năm, cả Microsoft và Google đang xé lẻ các ứng dụng riêng biệt cho các tác vụ, khiến bạn phải mở từng ứng dụng để xử lý các tác vụ văn phòng. Cách tiếp cận tất cả trong một này có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian và thiết bị tiết kiệm tài nguyên khi xử lý công việc liên quan tới các tác vụ văn phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.