Microsoft phát hành file khôi phục Windows 10 Pro về 10 S cho Surface Laptop

20/06/2017 17:01 GMT+7

Nhằm hỗ trợ người dùng Surface Laptop đã “lỡ tay” nâng cấp lên Windows 10 Pro, Microsoft vừa phát hành file phục hồi trở lại Windows 10 S hoàn toàn miễn phí.

Theo Betanews, Surface Laptop là máy tính xách tay vừa được Microsoft phát hành đi kèm hệ điều hành Windows 10 S hướng đến thị trường giáo dục và kinh doanh. Do Windows 10 S hạn chế về khả năng chỉ cho phép chạy các ứng dụng tải về từ Windows Store nên nhiều người có khả năng nâng cấp lên Windows 10 Pro (miễn phí từ nay đến cuối năm).
Ở thời điểm ban đầu, Microsoft cho biết việc nâng cấp Windows 10 S lên 10 Pro chỉ diễn ra một chiều và không thể đảo ngược, nghĩa là người dùng sẽ không thể hạ cấp khi đã lên đời Windows 10 Pro. Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, Microsoft đã thay đổi suy nghĩ của mình khi cung cấp file phục hồi Windows 10 S cho Surface Laptop đã nâng cấp lên Windows 10 Pro nếu chấp nhận các điều kiện mà công ty đặt ra.
Cụ thể, file ảnh phục hồi cho Surface Laptop có tên Windows 10 S 1703 sẽ được cung cấp trên trang web hỗ trợ của Microsoft tại đây. Người dùng sẽ phải đăng nhập với tài khoản Microsoft của mình để tải bản phục hồi cho thiết bị đã đăng ký hoặc cung cấp số serial của Surface Laptop mà bạn muốn phục hồi.
Khi tiến hành khôi phục hệ thống cho Surface Laptop, tất cả các dữ liệu trên máy sẽ bị xóa để trở lại với trạng thái nhà sản xuất, có nghĩa tất cả các tập tin và cài đặt đã có sẽ bị xóa sạch.
Theo các khuyến cáo, trước khi tiến hành khôi phục, người dùng Surface Laptop đã nâng cấp lên Windows 10 Pro nên thực hiện sao lưu đầy đủ các dữ liệu cần thiết để phục hồi lại sau khi đã hạ cấp.
Rõ ràng, mặc dù Microsoft đã chấp nhận cho phép chủ sở hữu Surface Laptop hạ cấp nhưng quá trình này không phải là nhanh chóng và dễ dàng như những gì mà người dùng có thể liên tưởng. Dẫu sao, có vẫn còn hơn không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.