Microsoft phát hành 3 điện thoại Surface năm 2017

06/04/2016 14:48 GMT+7

Điện thoại Surface như các tin đồn có thể phải chờ đến năm 2017 mới xuất hiện, và sẽ có ba phiên bản khác nhau của sản phẩm được Microsoft ra mắt.

Điện thoại Surface như các tin đồn có thể phải chờ đến năm 2017 mới xuất hiện, và sẽ có ba phiên bản khác nhau của sản phẩm được Microsoft ra mắt, theo Neowin.

Microsoft sẽ từ bỏ Lumia để tập trung hoàn toàn vào điện thoại Surface vào năm sau - Ảnh: AFPMicrosoft sẽ từ bỏ Lumia để tập trung hoàn toàn vào điện thoại Surface vào năm sau - Ảnh: AFP
Thông tin này được đưa ra sau khi Microsoft cho biết rằng họ sẽ không tập trung vào điện thoại di động trong năm nay để dành tất cả vào nền tảng Windows 10.

Tin đồn về điện thoại Surface đã xuất hiện trong một thời gian khá lâu, kể từ khi người đứng đầu bộ phận Surface là Panos Panay được giao nhiệm vụ phát triển tất cả các thiết bị phần cứng cao cấp của hãng. Lumia 950 và 950 XL mà Microsoft công bố năm ngoái được cho là kém ấn tượng so với những gì mà người dùng kỳ vọng.

Giới phân tích cho rằng, Lumia 950 và 950 XL là hai sản phẩm đại diện cho những “tàn tích” cuối cùng trong những nỗ lực phần cứng của Nokia thì điện thoại Surface mới thực sự là nỗ lực của Microsoft đối với thị trường điện thoại.

Vẫn có rất ít thông tin được tiết lộ về thiết bị cho đến nay, nhưng nhiều khả năng máy sẽ được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế của dòng Surface. Máy cũng có thể đi kèm với phụ kiện Surface Pen.

Ban đầu, các nhà phân tích kỳ vọng điện thoại Surface sẽ được Microsoft ra mắt vào nửa thứ hai của năm nay, trùng với bản cập nhật Redstone 2 của Windows 10. Tuy nhiên, có vẻ như bản cập nhật này sẽ được tung ra vào mùa xuân năm sau, vì vậy rất có khả năng điện thoại Surface sẽ được phát hành vào đầu năm 2017.

Một điểm đáng chú ý trong điện thoại Surface đó chính là Microsoft sẽ phát hành ba biến thể khác nhau của thiết bị để hướng đến các nhóm đối tượng khác nhau: người tiêu dùng, doanh nhân và người đam mê, vốn là chiến lược phần cứng mà CEO Satya Nadella của công ty vạch ra vào năm ngoái.

“Đối với những người yêu thích Windows, chúng tôi sẽ tung ra thiết bị hàng đầu. Đối với khách hàng doanh nhân, sẽ có một thiết bị được trang bị các ứng dụng tùy chỉnh tăng cường khả năng quản lý và an ninh. Còn đối với người đam mê một điện thoại thông minh, chúng tôi sẽ tạo ra một sản phẩm dành cho người lần đầu tiên tiếp cận, có thể chứa ứng dụng văn phòng và liên lạc Skype”, ông Nadella cho biết.

Với triết lý mà thuyền trưởng của Microsoft vạch ra, việc ba biến thể Surface được ra mắt sẽ rất có ý nghĩa. Nó cũng có thể giúp Microsoft tập trung hơn vào một thương hiệu lớn, tránh xa cách thức đánh số khó hiểu trên các sản phẩm Lumia trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.