Microsoft nới lỏng một số yêu cầu hệ thống cho Windows 11 Preview

30/06/2021 08:04 GMT+7

Microsoft vừa phát hành bản xem trước đầu tiên của Windows 11 dành cho các thành viên chương trình Insider, và những gì mà hệ điều hành này yêu cầu khiến người dùng bị đưa vào tình huống khó phân tích hơn.

Theo Engadget, dựa trên những mô tả cho thấy, người dùng không cần một CPU cụ thể hoặc chip TPM 2.0 để cài đặt bản xem trước. Điều này nhanh chóng được đề cập trong một bài đăng trên blog mới từ Microsoft, nơi công ty đưa ra lý do của việc làm đó chính là mong muốn có được ý tưởng tốt hơn đối với những hệ thống nào có thể chạy Windows 11.
“Bằng cách cung cấp các bản dựng xem trước cho các hệ thống đa dạng trong Windows Insiders của chúng tôi, chúng tôi sẽ tìm hiểu cách Windows 11 hoạt động trên các mô hình CPU một cách toàn diện hơn, giúp điều chỉnh bất kỳ vấn đề nào mà chúng tôi cần thực hiện đối với các yêu cầu hệ thống tối thiểu của mình trong tương lai”, công ty cho biết.
Cũng theo Microsoft, những chiếc PC trang bị CPU Intel thế hệ thứ 8 và AMD Zen 2 sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo mật, độ tin cậy và khả năng tương thích mà công ty dự định đặt ra với Windows 11. Công ty có kế hoạch chú ý đến những người thử nghiệm hệ điều hành trên các hệ thống có CPU Intel và AMD Zen 1 thế hệ thứ 7 để xem một số kiểu máy trong các gia đình đó có đáp ứng các tiêu chuẩn của hãng hay không.
Microsoft cũng đã tạm thời ngừng cung cấp tính năng PC Health Check của mình. Phần mềm này là trung tâm của rất nhiều sự nhầm lẫn nảy ra về việc liệu một máy tính cụ thể có thể chạy Windows 11 hay không. Thừa nhận thực tế đó, Microsoft cho biết ứng dụng “không được chuẩn bị đầy đủ để chia sẻ mức độ chi tiết hoặc độ chính xác mà người dùng mong đợi từ chúng tôi”. Công ty có kế hoạch giải quyết các lỗi của ứng dụng trước khi cung cấp trở lại vào cuối năm nay, Windows 11 được phát hành dự kiến vào mùa thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.