Microsoft, Nintendo và Sony hợp tác giúp nền tảng game an toàn hơn

16/12/2020 10:28 GMT+7

Đây là một nỗ lực nhằm bảo vệ các game thủ, chống lại các hành vi gây thù hận hoặc quấy rối trên các nền tảng game của 3 ông lớn công nghệ này.

Microsoft, Nintendo và Sony đang gạt bỏ sự cạnh tranh lẫn nhau để cam kết cải thiện các nền tảng và tựa game trực tuyến. Các công ty cùng nhau vạch ra một loạt nguyên tắc chung nhằm giúp môi trường game lành mạnh và an toàn hơn, đặc biệt là đối với giới trẻ. Dù các động thái này không quá mới mẻ, nhưng việc họ cùng nhau hành động và làm rõ các giới hạn để loại bỏ những kẻ xấu hay tìm cách lạm dụng trên các nền tảng game là đáng hoan nghênh.
Khởi điểm, cả ba công ty cam kết sẽ cung cấp các công cụ phòng ngừa được tùy chỉnh riêng, các công cụ bảo vệ thân thiện với người dùng cũng như quy tắc ứng xử và hệ thống ngăn chặn các hành vi lạm dụng ngay từ khi chưa xảy ra. Bộ ba ông lớn công nghệ cũng tuyên bố sẽ làm việc với các chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật và đối tác trong ngành để thúc đẩy sự an toàn cho người chơi. Họ cho rằng, các hành vi gây thù hận, quấy rối và bắt nạt giới trẻ sẽ “không có chỗ trong môi trường game”.
Những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp game cũng muốn giúp người chơi dễ dàng báo cáo các hành vi lạm dụng dựa trên các quy tắc được vạch ra, họ cũng cho biết sẽ phản hồi và hợp tác với các yêu cầu chính đáng từ cơ quan thực thi pháp luật để bảo vệ người dùng.
Engadget cho biết, dù động thái này có thể sẽ chưa lập tức kéo theo các thay đổi đáng kể trong chiến lược của các công ty tham gia, bởi Microsoft, Nintendo và Sony đều có những cách thức kiểm soát và chính sách chống lạm dụng khác nhau; nhưng ở mặt trận chung, hành động lần này có thể giúp giảm bớt sự thiếu nhất quán và đặt kỳ vọng vào khả năng kiểm soát các nền tảng đối với hành vi lạm dụng trong ngành game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.