Microsoft ngừng hỗ trợ Edge Legacy

18/08/2020 11:27 GMT+7

Microsoft vừa thông báo rằng họ đang chuẩn bị bỏ hỗ trợ cho Edge Legacy, hay Edge dựa trên UWP trước đây, có nghĩa là trình duyệt này sẽ không còn nhận các bản cập nhật bảo mật nữa.

Theo Neowin, điều này sẽ xảy ra vào ngày 9.3.2021, thời điểm mà hầu hết người dùng Windows 10 đã có trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium mà hãng ra mắt lần đầu tiên vào tháng 1 năm nay. Hiện tại Microsoft triển khai trình duyệt Edge mới thông qua Windows Update. Với Microsoft Edge mới, nó đi kèm một loạt tính năng mới, hỗ trợ các tiện ích mở rộng cũng như cấu hình của Chrome…
Microsoft cũng thông báo nhiều dịch vụ dựa trên web của họ, chẳng hạn như Office trên web và Teams, sẽ ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11. Cụ thể, Teams sẽ ngừng hỗ trợ IE11 sớm nhất vào ngày 30.11, có nghĩa người dùng trình duyệt này sẽ không thể truy cập vào Teams nữa. Phần còn lại của Microsoft 365 sẽ ngừng hỗ trợ IE11 trong vòng một năm kể từ ngày thông báo, tức 17.8.2021.
Một trong những tính năng mới đáng chú ý của Edge mới chính là IE Mode nhằm đảm bảo khả năng tương thích hoàn toàn với các ứng dụng và trang web cũ yêu cầu IE11. Về cơ bản, điều này có nghĩa là các ứng dụng IE11 sẽ được đặt trong một tab bên trong Edge, hoạt động như một trang web thông thường, do đó loại bỏ nhu cầu sử dụng trình duyệt hiện đại và IE11 cùng một lúc. Tuy nhiên, đây là một tính năng chỉ dành cho doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.