Microsoft ngừng bán Xbox One gốc

27/08/2017 07:30 GMT+7

Microsoft sẽ không còn bán phiên bản máy chơi game Xbox One gốc, quá trình này đã bắt đầu ở thị trường Mỹ và Anh.

Theo The Verge, Microsoft sẽ chỉ còn cung cấp các phiên bản bán lẻ của Xbox One S và Xbox One X trên cửa hàng trực tuyến, trong khi Xbox One gốc chỉ còn hiện diện ở phiên bản tân trang với mức giá 199 USD. Đây là mức giá rẻ hơn khoảng 50 - 80 USD so với phiên bản thay thế Xbox One S.
Bản Xbox One gốc giống như một chiếc máy quay phim VCR được tung ra cách đây gần 4 năm và có giá cao hơn 100 USD so với đối thủ cạnh tranh lúc đó là PlayStation 4 của Sony. Sự chênh lệch này đã đóng góp một phần không nhỏ giúp Sony dẫn đầu cuộc chiến máy chơi game console.
Microsoft sau đó đã rút lại khoảng cách về giá này bằng cách tách bộ cảm biến Kinect ra khỏi Xbox One sáu tháng sau.
Microsoft đã tung ra phiên bản nâng cấp Xbox One S năm ngoái và cũng ngừng sản xuất thế hệ Xbox 360. Xbox One S có thiết kế nhỏ gọn hơn cũng như hỗ trợ 4K cho đĩa Blu-ray và các ứng dụng như Netflix và AmazonVideo. Microsoft đang tập trung vào Xbox One S cho thế hệ máy console tầm thấp và có thêm phiên bản Xbox One X sắp tới dành cho các tín đồ Xbox muốn có một trải nghiệm nâng cao.
Microsoft cho biết Xbox One X là chiếc Xbox nhận được số lượng đặt hàng nhanh nhất từ trước đến nay. Phiên bản này sẽ xuất hiện vào tháng 11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.