Microsoft muốn mua công ty trí tuệ nhân tạo Nuance giá 16 tỉ USD

12/04/2021 11:41 GMT+7

Một báo cáo mới cho thấy Microsoft đang đàm phán mua lại Nuance Communications, công ty trí tuệ nhân tạo (AI) mà Microsoft hợp tác từ năm 2019 về các hệ thống cảm biến và đàm thoại dựa trên AI.

Theo Neowin, Microsoft có thể công bố một thỏa thuận với Nuance sớm nhất là trong tuần này. Các cuộc thảo luận vẫn chưa phải là cuối cùng giữa hai công ty và Nuance có thể được định giá khoảng 56 USD/cổ phiếu nếu các cuộc đàm phán hiện tại diễn ra. Điều này có nghĩa là thỏa thuận có thể trị giá 16 tỉ USD.
Nuance đã cung cấp công nghệ cơ bản cho trợ lý kỹ thuật số Siri của Apple. Đặc biệt, hệ thống nhận dạng giọng nói của Nuance có tên Dragon là cốt lõi trong các dịch vụ AI của công ty cho các ngành khác nhau, bao gồm chăm sóc sức khỏe, pháp lý, thực thi pháp luật, giáo dục và dịch vụ tài chính.
Cuộc thảo luận giữa Microsoft với Nuance là một bước tiến trong nỗ lực thúc đẩy AI lâu đời của công ty có trụ sở tại Redmond. Khoản đầu tư gần đây nhất của họ vào AI là dưới hình thức hợp tác với Qualcomm vào cuối năm ngoái để tăng cường phát triển và triển khai AI cũng như hệ thống học máy cho các nhà phát triển làm việc trong lĩnh vực này.
Điều đó có nghĩa các cuộc đàm phán của Microsoft với Nuance vẫn có thể đổ vỡ. Nhưng nếu thành công, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn thứ hai của công ty cho đến nay, chỉ sau thương vụ mua LinkedIn trị giá 24 tỉ USD vào năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.