Microsoft muốn đưa internet tới 40 triệu người vào năm 2022

08/10/2019 14:13 GMT+7

Sáng kiến Airband 2017 của Microsoft đã hợp lý hóa các nỗ lực đưa internet đến khắp nước Mỹ và hiện họ đang áp dụng phương pháp đó trên khắp châu Phi, châu Mỹ Latin và châu Á.

Theo Engadget, Microsoft có kế hoạch kết nối 40 triệu người trên khắp thế giới với internet vào năm 2022. Ban đầu, Microsoft sẽ tập trung vào các cộng đồng nông thôn và vùng xa ở châu Mỹ Latin và châu Phi cận Sahara, với các khu vực khác đang được theo dõi.
Công ty cho biết thêm rằng họ có kế hoạch sử dụng phương pháp bốn phần, tập trung vào làm việc với các ISP và cộng đồng địa phương để xây dựng truy cập internet đáng tin cậy và giá phải chăng. Microsoft đang thúc đẩy các cơ quan quản lý truy cập TV White Space (TVWS), đây là các tần số không dây có thể được tái sử dụng để cung cấp truy cập internet trên một khu vực rộng.
"Công nghệ không dây hoặc mô hình kinh doanh phù hợp để kết nối khách hàng ở một địa điểm có thể không phù hợp để kết nối khách hàng ở một địa điểm khác. Bằng kinh nghiệm, chúng tôi thấy rằng một cách tiếp cận nhiều bên liên quan là cần thiết để thu hẹp khoảng cách kết nối”, Shelley McKinley, người đứng đầu bộ phận công nghệ và trách nhiệm của Microsoft cho biết.
Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang nỗ lực xây dựng truy cập internet tại các cộng đồng nông thôn trên khắp nước Mỹ. Công ty hiện đặt mục tiêu mang lại truy cập internet tốc độ cao cho hơn 9 triệu người ở Iowa, Illinois, Kansas, Nebraska, Oklahoma và Texas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.