Microsoft mua lại mạng di động ảo hóa Affirmed Networks

27/03/2020 11:32 GMT+7

Microsoft vừa tuyên bố mua lại Affirmed Networks, công ty khởi nghiệp (startup) cung cấp các giải pháp mạng di động dựa trên nền tảng đám mây ảo hóa.

Theo VentureBeat, Affirmed Networks được thành lập vào năm 2010 và đã huy động được 155 triệu USD cho đến nay, gồm bốn đồng sáng lập gồm Hassan Ahmed, Stephan Noll, Terry Durand và Timothy Mortsolf.
Affirmed Networks cung cấp mạng đám mây ảo hóa có tên là Evolve Packet Core (vEPC) cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông mở rộng quy mô với nhu cầu của các dịch vụ di động. Startup cũng cung cấp một nền tảng cloud-native cho 5G và một loạt khả năng trong tự động hóa và điều phối.
Microsoft mô tả các giải pháp của Affirmed Networks sẽ cho phép các nhà khai thác có thể “đơn giản hóa các hoạt động mạng, giảm chi phí và nhanh chóng tạo và khởi chạy các dịch vụ mới tạo ra doanh thu”. Công ty cũng nhấn mạnh các khách hàng của Affirmed Networks sẽ không bị ảnh hưởng gì sau thương vụ này.
Trong khi đó Giám đốc điều hành Anand Krishnamurthy của Affirmed Networks cho biết startup đã giúp hơn 100 khách hàng trên toàn cầu chuyển sang mô hình của mình với giá chỉ bằng khoảng 70% chi phí của các mạng truyền thống.
Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hiện chạy đua để áp dụng 5G với những hứa hẹn về tốc độ nhanh hơn và độ trễ thấp hơn. Các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này có thể kể đến xe tự hành, thành phố thông minh, thực tế ảo và thực tế tăng cường... Khi các nhà mạng nâng cấp cơ sở hạ tầng, có một cơ hội để quản lý lượng công việc 5G của họ trên đám mây trong khi phục vụ khách hàng của họ với nhu cầu điện toán biên. Trong vài năm qua, Microsoft Azure, Amazon Web Services và Google Cloud ngày càng đạt được nhiều thỏa thuận đám mây với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
Microsoft muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp viễn thông sang đám mây bằng cách sử dụng công nghệ từ Affirmed Networks. Microsoft cho biết trong một tuyên bố rằng “việc mua lại này cho phép chúng tôi phát triển công việc của mình với ngành viễn thông, xây dựng trên nền tảng đám mây an toàn và đáng tin cậy cho các nhà khai thác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.